Barty khép lại một năm tuyệt vời với chức vô địch giải quần vợt WTA Finals

NDO -

NDĐT – Tay vợt nữ số một thế giới Ashleigh Barty đã đăng quang ngôi hậu một cách đầy thuyết phục tại giải quần vợt WTA Finals 2019 sau khi xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch Elina Svitolina với tỷ số 6-4 6-3 trong trận chung kết diễn ra ngày 3-11.

Ashleigh Barty lần đầu vô địch WTA Finals. (Ảnh: Reuters)
Ashleigh Barty lần đầu vô địch WTA Finals. (Ảnh: Reuters)

Đây là lần đầu tiên trong vòng 43 năm qua một đại diện của Úc bước lên bục cao nhất ở đấu trường này, kể từ sau Evonne Goolagong Cawley năm 1976.

Chiến thắng ấn tượng tại Thâm Quyến (Trung Quốc) đã khép lại một mùa giải vô cùng thành công với Barty, khi cô không chỉ vô địch giải Pháp mở rộng (Roland Garros) hồi tháng sáu, mà còn trở thành tay vợt người Úc đầu tiên ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng WTA vào cuối mùa giải.

“2019 thực sự là một năm đáng kinh ngạc nhất đối với tôi,” Barty chia sẻ với báo giới sau trận chung kết.

Chức vô địch WTA Finals đã đem về cho Barty số tiền thưởng kỷ lục 4,42 triệu USD – cao nhất từ trước tới này trong cả quần vợt nam và nữ.

Trong một diễn biến khác, Timea Babos (Hungary) lần thứ ba liên tiếp đăng quang nội dung đôi nữ WTA Finals sau khi bắt cặp với Kristina Mladenovic (Pháp) để hạ gục cặp đôi Barbora Strycova và Hsieh Su-wei với tỷ số 6-1 6-3 trong trận chung kết diễn ra cùng ngày.