Bán kết lượt về AFF Cup 2016: Indonesia vào chung kết

NDO -

NDĐT – Trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 vừa diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình giữa chủ nhà Việt Nam và đội khách Indonesia. Bàn thắng nâng tỉ số chung cuộc lên 2-2 tại hiệp phụ thứ nhất chính thức đưa Indonesia lọt vào chung kết.

Trận đấu dưới phong độ của thủ quân Công Vinh.
Trận đấu dưới phong độ của thủ quân Công Vinh.

Tới Việt Nam với hành trang là trận thắng 2-1 trên sân nhà. Indonesia ra sân với đội hình 4-2-3-1, với sự trở lại của trung vệ trụ cột Fachrudin Aryanto .

Việt Nam ra sân với đội hình 4-4-1-1. Trung vệ Đình Luật quay lại sau án phạt góp mặt trong đội hình xuất phát. Trọng Hoàng được kéo về trung tâm tuyến tiền vệ hỗ trợ Xuân Trường. Văn Toàn được tin tưởng thay thế Thành Lương thiếu hiệu quả trong trận trước.

Sự bố trí đội hình hợp lý giúp Việt Nam là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân, cũng một phần do Indonesia chủ động nhường quyền kiểm soát bóng, tập trung có lúc lên đến 9 cầu thủ ở sân nhà, quyết tâm giữ sạch mành lưới.

Các mũi công của Việt Nam dồn dập lên bóng, nhưng trước đội bóng thi đấu bản lĩnh, lì đòn như Indonesia, các cầu thủ chủ nhà xơ cứng trong dứt điểm, thiếu uyển chuyển và sự bình tĩnh cần thiết trong xử lý tình huống. Do vậy từng đợt tiến công đều không thể đơm hoa kết trái.

Hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2, khi chủ nhà Việt Nam không thể tìm được chìa khóa mở cánh cửa hàng thủ Indonesia, bàn thắng bất ngờ được trao cho Indonesia khi Đình Đồng phản lưới nhà. Bàn thua sốc, bế tắc trong tấn công, bất lợi cực lớn lại đến với họ khi thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân, buộc Quế Ngọc Hải phải thay thế vị trí.

Tuy nhiên, việc thi đấu với 10 người trong tình thế thua 0-1 lại tạo cú hích tinh thần giúp đội tuyển chủ nhà bừng tỉnh. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội tuyển Việt Nam được đền đáp vào 10 phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2. Hậu vệ trái Văn Thanh có pha sút xa chính xác gỡ hòa 1-1. Và vũ khí bí mật của HLV Nguyễn Hữu Thắng, Vũ Minh Tuấn đã cụ thể hóa hàng loạt cơ hội của anh cũng như đồng đội để có bàn thắng tuyệt đẹp giúp Việt Nam lội ngược dòng 2-1. Đưa trận bán kết đầy kịch tính này vào 2 hiệp phụ.

Mặc dù rất nỗ lực, Việt Nam với 10 cầu thủ trên sân đã để cho Indonesia san lấp tỉ số 2-2 vào những phút đầu hiệp phụ thứ 1. Đây cũng là tỉ số chung cuộc, Việt Nam dừng bước, Indonesia chính thức đặt chân vào Chung kết AFF Cup 2016.