Vòng 1/8 Giải bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airway 2020

Ba đội vào tứ kết sau loạt đá luân lưu 11 m

Chiều tối 30-5, đã diễn ra lượt trận đầu tiên của vòng 1/8 Giải bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airway 2020 với bốn trận đấu được tổ chức trên các sân cỏ trong cả nước.

Pha tranh bóng của cầu thủ Dược Nam Hà Nam Ðịnh (áo vàng) và Than Quảng Ninh. Ảnh: PHAN TÙNG
Pha tranh bóng của cầu thủ Dược Nam Hà Nam Ðịnh (áo vàng) và Than Quảng Ninh. Ảnh: PHAN TÙNG

Trận đấu được người hâm mộ quan tâm là cuộc đối đầu giữa đội Dược Nam Hà Nam Ðịnh và đội Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Phút 32, từ một pha phạt góc, Pha-gan nhận bóng và đánh đầu chính xác mở tỷ số 1-0 cho đội bóng đất mỏ. Sau đó năm phút, lại là Pha-gan có đường chuyền giúp Giê-mi Lin ghi bàn thắng thứ hai bằng đầu cho Than Quảng Ninh. Ở các phút 39 và 41, tiền đạo Ra-pha-en-xơn liên tiếp ghi hai bàn thắng bằng đầu, gỡ hòa 2 - 2 cho đội khách. Tỷ số hòa 2 - 2 được giữ đến hết trận đấu. Bước vào loạt đá luân lưu 11 m, Than Quảng Ninh đã vào tứ kết với chiến thắng 5 - 4, trong khi đội bóng thành nam phải dừng bước do Ðỗ Mê-lô sút hỏng.

* Sau chiến thắng bất ngờ ở vòng loại trước Sài Gòn FC, đội Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục loại một đội bóng mạnh của V.League 1 là Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh. Bà Rịa - Vũng Tàu sớm ghi bàn thắng trước ở phút thứ 17 do Ðình Bảo lập công bằng một pha dứt điểm kỹ thuật. Phút cuối hiệp một, đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa 1 - 1 do công của Hồ Tuấn Tài. Hiệp hai diễn ra khá cân sức, cả hai đội đều không ghi thêm bàn thắng, phải phân thắng thua trên chấm 11 m và Bà Rịa - Vũng Tàu giành chiến thắng 5 - 4 sau loạt đá luân lưu để đi tiếp.

* Thi đấu trên sân nhà, đội An Giang vẫn hoàn toàn lép vế trước các cầu thủ Viettel. Tuy nhiên, phải đợi tới phút 70, Viettel mới có bàn thắng khi trung vệ Quế Ngọc Hải tung cú sút căng làm bóng chạm người Mạnh Dũng và đập đất bay vào lưới của đội An Giang. Tám phút sau, cầu thủ vào sân thay người là Bùi Quang Khải ấn định chiến thắng 2 - 0 cho Viettel bằng pha đánh đầu đơn giản từ một sai lầm của thủ môn đội chủ nhà.

* Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Thống Nhất, đội khách SHB Ðà Nẵng thi đấu khá tự tin và tạo được những tình huống nguy hiểm đầu tiên, trong đó có pha đưa bóng vào lưới của Hà Ðức Chinh ở phút 13 nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do việt vị. Ðến phút 20, đội khách gặp bất lợi khi Hà Ðức Chinh phải rời sân do chấn thương và đội chủ nhà từng bước giành lại thế trận. Kiểm soát bóng nhiều hơn, song các cầu thủ TP Hồ Chí Minh vẫn không thể chọc thủng được lưới của SHB Ðà Nẵng trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, việc đưa thủ môn Bùi Tiến Dũng vào sân ở phút bù giờ đã giúp đội chủ nhà có được chiến thắng sau loạt đá luân lưu 11 m. Chính thủ môn này đã chặn được cú đá phạt của Thanh Hải ở lượt đá thứ năm, giúp TP Hồ Chí Minh vào tứ kết với chiến thắng 3 - 2.

* Chiều tối nay 31-5, sẽ diễn ra bốn trận đấu còn lại trên các sân: Gò Ðậu, Cần Thơ, Tam Kỳ, Hàng Ðẫy giữa các cặp đấu còn lại của vòng 1/8 Giải bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airway 2020 là: Becamex Bình Dương - Thanh Hóa, XSKT Cần Thơ - Bình Phước, Quảng Nam - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC - Ðồng Tháp.