Arsenal thua cay đắng Brighton 1-2

NDO -

NDĐT - Chơi khá hay và dẫn bàn trước, nhưng các cầu thủ Arsenal bị thua ngược 1-2 trước Brighton. Thua liên tiếp hai trận liền, Arsenal hết cơ hội chen chân vào tốp 4.

Arsenal thua cay đắng Brighton 1-2

Những giây đầu tiên, Arsenal đã có pha áp sát khung thành thủ môn M. Ryan của Brighton. Đáng tiếc cho Arsenal, pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ đẹp mắt của B. Saka phút thứ 8 nhưng bóng lại dội xà ngang khung thành thủ môn Ryan. Những phút tiếp theo, các cầu thủ Arsenal chơi phối hợp ăn ý, hoàn toàn làm chủ thế trận. Lacazette sút bóng trong vòng cấm phút thứ 10, thủ môn Ryan cản phá được. “Tội đồ” trong trận thua 0-3 trước Man City trận đấu trước, D. Luiz hoàn toàn không có tên trong danh sách thi đấu của Arsenal trận này. Lacazette kém duyên, phút 31, cú đánh đầu cận thành của anh bị thủ môn M. Ryan dùng chân phá ra.

Vừa vào thay thủ môn B. Leno bị chấn thương, phút 41, E. Martinez có pha bắt bóng xuất sắc, giữ cho lưới của Arsenal không bị thủng. Cuối hiệp 1, Lacazette và Aubameyang có pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm, nhưng hậu vệ của Brighton kịp phá bóng trước mũi giày của chân sút phía Arsenal.

Phút 48, thủ môn M. Ryan đổ người kịp bắt được cú sút của Aubameyang. Phút 53, bàn thắng của Aubameyang không được công nhân do lỗi việt vị một nửa bước chân. Chủ yếu tấn công bằng những pha lật bóng từ hai cánh, phút 56, Brighton có cơ hội khá tốt nhưng cú sút ở góc hẹp của Maupay không gây khó cho thủ môn Martinez. Aubameyang vẫn không đánh bại được thủ môn Ryan phút 66. Phút 68, Pepe tỏa sáng với cú cứa lòng cực kỳ đẹp mắt, khuất phục thủ môn Ryan, mở tỷ số cho Arsenal. Bàn thắng khá muộn màng nhưng xứng đáng cho Arsenal.

Phút 75, tận dụng sự lúng túng của các cầu thủ Arsenal trong vòng cấm, L. Dunk đưa bóng vào lưới thủ môn Martinez, gỡ 1-1 cho Brighton. Thủ môn Ryan lại làm nản lòng Aubameyang khi tung người đẩy được cú sút bóng xoáy của tiền đạo phía Arsenal. Liên tiếp thay ba cầu thủ phút 87, HLV M. Arteta hy vọng Arsenal sẽ có thêm bàn thắng.

Trong khi bộ ba mới vào sân chưa thể hiện được gì, thì vào phút 90+5, một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự, Arsenal bị thua bàn thứ hai. Cầu thủ trừng phạt Arsenal là N. Maupay. Đoàn “pháo thủ” thành London rời sân với trận thua cay đắng 1-2.