Ảnh hưởng của bão Kammuri, lịch thi đấu nhiều môn bị xáo trộn

NDO -

NDĐT – Ngày 2-12, Ban tổ chức SEA Games 30 đã ra thông báo về việc thay đổi lịch thi đấu một số bộ môn ngoài trời, chủ yếu ở thành phố Subic, căn cứ theo mức độ ảnh hưởng của cơn bão Kammuri.

Bão Kammuri chuẩn bị đổ bộ vào lãnh thổ Philippines ngày 3-12.
Bão Kammuri chuẩn bị đổ bộ vào lãnh thổ Philippines ngày 3-12.

Theo như dự báo của Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) – cơ quan chuyên cung cấp cảnh báo bão lũ, dự báo thời tiết chung và đưa ra cố vấn, khí tượng, thiên văn, khí hậu, cơn bão Kammuri, với tên địa phương là Tisoy, sẽ ảnh hưởng tới quốc gia này từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 3-12. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (135-165 km/giờ).

Từ buổi sáng 2-12, trên các phương tiện liên lạc, di động cá nhân, chính phủ Philippines đã liên tục gửi đi các thông tin cảnh báo khẩn cấp tới toàn thể người dân để có phương án đề phòng, giảm thiểu rủi ro gây ra bởi cơn bão.

Song song với đó, Ban tổ chức SEA Games 30 cũng lập tức sắp xếp lại lịch thi đấu của các bộ môn như bóng chuyền bãi biển, canoe, kayak, Muay, pencak silat, đua thuyền buồm, lướt ván buồm, ba môn hỗn hợp, hai môn hỗn hợp, năm môn phối hợp hiện đại và lướt sóng…

Trong số những môn kể trên, tất cả các nội dung thi đấu đua thuyền buồm, lướt ván buồm diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4-12 đều bị hủy và dự kiến sẽ diễn ra trở lại vào ngày 5-12, tùy theo điều kiện thời tiết. Năm môn phối hợp hiện đại cũng được thay đổi ngày thi đấu từ 4-12 sang ngày 5-12. Cũng trong ngày 3-12, bộ môn lướt sóng sẽ bị tạm hoãn và phải chờ đợi quyết định mới dựa trên những thông tin về thời tiết trong khoảng thời gian sắp tới.

Ảnh hưởng của bão Kammuri, lịch thi đấu nhiều môn bị xáo trộn ảnh 1

Ban tổ chức SEA Games 30 đã ra thông báo thay đổi lịch thi đấu một số bộ môn.

Ngoài ra, đối với lịch thi đấu của các bộ môn như bóng bàn, cờ vua, đua thuyền, bóng ném bãi biển, bơi lội và cầu mây vẫn diễn ra đúng theo dự kiến và không có gì thay đổi.

Sau khi di chuyển qua lãnh thổ Philippines, dự báo cơn bão Kammuri sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và đi vào Biển Đông. Đến 7 giờ ngày 4-12, vị trí tâm bão ở khoảng 14,7 độ vĩ bắc; 117,9 độ kinh đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 550 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115 km/giờ), giật cấp 14.