Tiểu thư “nổi loạn”

Khi doanh nhân Michael Bloomberg tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ, cô con gái Georgina chẳng bày tỏ chút hứng thú nào. Đối với cô, việc là con gái của một tỷ phú hay chính trị gia chẳng thể sánh bằng thời gian sống cùng đam mê của bản thân.

Tiểu thư “nổi loạn”

“Mang họ Bloomberg phiền lắm”

Năm 2002, chàng thanh niên Jamie Johnson nảy ra một ý tưởng lạ đời. Vốn sinh ra trong một gia đình giàu có, Johnson hiểu hơn ai hết về cuộc sống của các “cậu ấm, cô chiêu”. Để công chúng có thể biết rõ hơn về những góc khuất trong đời mình cũng như những người bạn cùng cảnh ngộ, anh thực hiện một bộ phim tài liệu có tên “Sinh ra đã giàu”. Georgina Bloomberg chính là một trong 10 “người thừa kế tỷ đô” xuất hiện trong bộ phim đó.

“Mọi người thường nghĩ làm con gái của một tỷ phú kiêm Thị trưởng thành phố New York thì sung sướng lắm, nhưng thực tế không như vậy. Chỉ riêng chuyện mang họ Bloomberg thôi cũng rất phiền phức rồi”, Georgina chia sẻ. Sự thực, ai cũng nghĩ cô sống trong nhung lụa. Vì thế, họ thường bỏ qua áp lực Georgina phải mang trên mình để xứng với kỳ vọng của gia tộc.

Georgina tin rằng nếu cha mình là một người bình thường, có lẽ cô đã có một tuổi thơ hạnh phúc hơn, đầy đủ hơn rất nhiều. Năm lên 10 tuổi, Georgina phải chứng kiến cảnh cha mẹ ly dị trong im lặng. Tỷ phú Michael Bloomberg trong nhiều năm từng yêu say đắm bà Susan Brown, tới mức ông nhất quyết muốn sống bên bà trọn đời. Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi khi ông khởi nghiệp. Bloomberg ít về nhà hơn và dần xa cách vợ, khiến họ cuối cùng đường ai nấy đi.

Tiểu thư “nổi loạn” ảnh 1


Câu chuyện buồn của gia đình trong quá khứ, cộng thêm nỗi phiền phức và quá nhiều áp lực khiến Georgina từng chán ghét bản thân. Cô không muốn mọi người chỉ nhắc đến mình trên danh nghĩa con gái một tỷ phú. Thay vì sống dưới cái bóng của người cha, Georgina muốn là chính mình. Nhưng mọi chuyện diễn ra không đơn giản như nguyện vọng của cô. Mọi người không thích gọi Georgina bằng tên, mà là “cô Bloomberg”.

Điều may mắn duy nhất giúp Georgina vượt qua vô vàn áp lực là tình thương của người cha. Michael Bloomberg biết ông không thể tạo ra một gia đình lý tưởng cho con gái út, nên ông thường đưa cô đi khắp nơi để mở mang đầu óc. Ngay cả khi Georgina nói mang họ Bloomberg phiền phức, ông cũng chẳng trách mắng. Dù vậy, điều đó không có nghĩa ông nuông chiều con gái mình. Georgina phải tập tự chăm sóc bản thân từ nhỏ, cũng như tự kiếm tiền khi lớn lên.

Kiếm sống nhờ đam mê

Từ nhỏ, Georgina đã tỏ ra khác biệt với những bạn bè đồng trang lứa. Cô không thích ngồi trong nhà chơi đồ hàng, búp bê, mà lại hứng thú với những môn thể thao ngoài trời. Trong những dịp hiếm hoi cùng cha đi tham dự các sự kiện thể thao, Georgina nhận ra cô muốn trở thành một vận động viên. Vì lý do đó, hồi nhỏ cô thử sức mình ở rất nhiều môn khác nhau như điền kinh, bóng chày, bóng rổ. Lúc còn bé, cô là bé gái duy nhất trong đội hình toàn những bạn nam ở đội bóng chày và khúc côn cầu trên băng.

Georgina hào hứng kể nhận xét của cha về hai cô con gái trong nhà. Trong khi chị gái cô, Emma, là một người vô cùng nữ tính; Georgina lại tinh nghịch chẳng giống ai. Chính tỷ phú Bloomberg cũng từng nói, Georgina đã làm mọi phần việc của một cậu con trai mà ông chưa bao giờ có. Môn thể thao cô yêu thích nhất lại là đua ngựa. Thật khó tin khi biết Georgina lần đầu cưỡi ngựa lúc cô lên bốn tuổi, và tranh tài ở các cuộc thi sau đó hai năm.

Để sống với đam mê của mình, Georgina đã phải đấu tranh không ít lần với gia đình. Cấu trúc xương sống của Georgina khiến cô rất dễ gãy xương nếu như ngã ngựa, và đó là điều Bloomberg rất sợ. Tuy nhiên, ông không thể ngăn cản con gái mình, bởi cô tuyên bố thẳng thừng đó là cách để cô thoát khỏi cái bóng của cha.

“Trở thành một vận động viên đua ngựa khiến tôi phải làm việc chăm chỉ hết mức có thể như bao người khác. Tôi cũng phải chịu rủi ro gặp chấn thương nặng như ngã ngựa giống họ”, Georgina chia sẻ. “Vì thế, tôi chẳng vui chút nào khi nhiều kẻ dèm pha nói tôi thành công nhờ bố mình. Những kẻ như vậy chỉ đơn giản là đang ganh tị. Nhưng khi còn trẻ, không ít lần tôi ấm ức khi phải nghe những lời đó”.

Năm 2004, ở tuổi 21, Georgina chính thức trở thành vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp. Cô liên tục giành chiến thắng ở những giải đấu lớn, qua đó tự kiếm nhiều triệu USD để không phải mang tiếng sống dựa vào người cha tỷ phú. Tuy nhiên, cái giá phải trả là hai lần gãy xương sống lưng vào các năm 2002 và 2011. Ở lần ngã ngựa gần nhất, cô phải vào viện phẫu thuật và điều trị mất tám tháng.

Con đường đã chọn

Công việc của một vận động viên đua ngựa khiến Georgina không có nhiều thời gian cho bản thân. Theo đuổi môn thể thao mình yêu thích giúp cô có niềm vui, nhưng bản thân cô cũng hiểu mình không thể sống trên lưng ngựa mãi. Vì thế đến năm 25 tuổi, cô giảm bớt số giải đấu tham dự để tiếp tục theo học chương trình đại học còn dang dở. Lĩnh vực Georgina lựa chọn là quản trị thể thao, bởi nếu chuyển sang lĩnh vực kinh doanh sau này, cô cũng không muốn làm gì liên quan tới cha mình. Cô còn học thêm một bằng thiết kế thời trang để chủ động trong công việc tương lai.

Ngoài ra, Georgina cũng thử sức mình ở lĩnh vực viết lách. Cô từng xuất bản bốn cuốn tiểu thuyết chỉ trong ba năm, trong đó cuốn sách đầu tay có tên “Vòng đua đầu tiên” được đánh giá rất đáng đọc. Theo các nhà phê bình từ Thời báo New York, giọng văn của Georgina lôi cuốn người đọc bởi những câu chuyện nghe qua có vẻ hư cấu, nhưng thực chất lại là chính những trải nghiệm cá nhân của cô. Từ đó, mọi người hiểu thêm về những góc khuất trong thế giới của vận động viên đua ngựa. Họ có thể kiếm nhiều tiền, nhưng chẳng ai chưa từng trải qua những tai nạn suýt chết.

Khi thật sự tạo dựng tên tuổi cho bản thân, mối quan hệ giữa Georgina và cha cũng dần được cải thiện theo chiều hướng tích cực. Nhận thấy dấu ấn tuổi tác dần hiện rõ trên khuôn mặt và mái tóc cha, cô hỗ trợ ông nhiều hơn ở các công tác xã hội.

Georgina không bao giờ làm từ thiện vì những mục đích cá nhân, mà bởi vì cô quan tâm đến những người kém may mắn hơn mình. “Chỉ khi biết trân trọng những người chung quanh, tôi mới thấy cuộc đời mình có ý nghĩa” - nàng “thiên kim tiểu thư” ấy từng thổ lộ.