Việt Nam là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới

NDO -

Chiều 14-9, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) và Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo trực tuyến Cotton Day 2020 Vietnam.

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas chủ trì buổi họp báo.
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas chủ trì buổi họp báo.

Ban tổ chức cho biết, Việt Nam là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới với sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn/năm, trong đó có hơn 800 nghìn tấn bông nhập khẩu từ Mỹ (chiếm 60% tổng sản lượng nhập khẩu). Lượng bông Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ chiếm 25% tổng sản lượng xuất khẩu của Mỹ và là quốc gia nhập khẩu bông từ Mỹ nhiều nhất thế giới.

Theo Vitas, Cotton Day 2020 Vietnam - Ngày hội bông lớn nhất trong năm của do Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức. Sự kiện năm nay có chủ đề: “Dẫn đầu qua thời kỳ biến động: Đối tác của doanh nghiệp dệt may trong thời kỳ mới” lần đầu tiên tổ chức dưới hình thức Hội thảo trực tuyến ảo https://cottonusa.6connex.com/event/CONTTONUSAConttonDay/Vietnam/login vào ngày 22-9 tới.

Chương trình sẽ có cả không gian triển lãm ảo, họp trực tuyến áp dụng hình công nghệ thực tế ảo. Khi đó, người tham dự dù ở bất kỳ đâu vẫn có cảm giác chân thực như đang tham dự hội thảo trực tiếp.

Đặc biệt, ngày hội Cotton Day sẽ có sự hiện diện của nhiều diễn giả hằng đầu trên thế giới, trong đó có ông Michael Duke, cựu Tổng Giám đốc điều hành Walmart.

Tại buổi họp báo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas cho biết, Cotton Day là sự kiện được tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á từ những năm đầu thập niên 90 nhằm tạo không gian giao lưu giữa các doanh nghiệp ngành dệt với các đối tác, nhà cung cấp và chuyên gia ngành bông.

Ngày hội Cotton Day Vietnam được tổ chức vào tháng 9 hằng năm tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của hằng trăm doanh nghiệp, đối tác trong ngành thời trang, dệt may Việt Nam.

Đến nay, ngành dệt may cả nước đã xuất khẩu được 19 tỷ USD, giảm 13,5% so cùng kỳ.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, khả năng xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam năm 2020 chỉ đạt khoảng 32,5 tỷ USD (kế hoạch năm 2020 là 40 tỷ USD).