Ý nghĩa hoạt động giải cứu đồ ăn tặng người nghèo

NDO -

Được thành lập từ năm 2012, đến nay, sau gần chín năm hoạt động, Hanoi Food Rescue (HFR) đã thu thập và chuyển hàng chục nghìn suất ăn tới  tay những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện ở quanh địa bàn Thủ đô Hà Nội. 

Các bạn học sinh từ nhiều trường đem đồ ăn tới ủng hộ.
Các bạn học sinh từ nhiều trường đem đồ ăn tới ủng hộ.

Hanoi Food Rescue được biết tới là một tổ chức về cứu trợ thực phẩm do những học sinh đến từ nhiều trường THPT ở thành phố Hà Nội thành lập. Với công việc chính là mang những suất ăn dư thừa còn nguyên vẹn về hình thức, chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm từ các nhà hàng, khách sạn đến cho những người nghèo… Thấu hiểu những hoàn cảnh như vậy, sau một số chương trình trao thành công đồ ăn tới người bệnh, người nhà bệnh nhân khó khăn quanh khu vực Hà Nội, HFR còn mở rộng mô hình để tiếp cận, giúp đỡ thêm nhiều người nghèo ở khắp các vùng trong cả nước.

Tet Donation (Quyên góp ngày Tết) là sự kiện thường niên sau mỗi dịp Tết Nguyên Đán của Tổ chức Hanoi Food Rescue. Được tổ chức với mục đích tận dụng nguồn bánh kẹo, đồ ăn, các loại thực phẩm còn sử dụng được sau Tết, góp phần giảm thiểu số lượng thực phẩm thừa từ các gia đình, nhà hàng mỗi dịp năm mới; đồng thời nâng cao nhận thức về tình hình an ninh lương thực hiêṇ nay cũng như nhân rộng mô hình “Cứu trợ thực phẩm”.

Sau đó, vào ngày giao lưu, ban tổ chức của HFR sẽ mang đi quyên góp cho các em học sinh kém may mắn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh việc trao tận tay những suất bánh kẹo tới các em, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu như trò chơi, văn nghệ,... với mong muốn san sẻ tình thương và giúp các em có một mùa Tết muộn đầy ý nghĩa. 

Em Ngọc Mai, học sinh lớp 9 Trường THCS chuyên Hà Nội - Amsterdam sau khi quyên góp đồ ăn cho tổ chức đã hào hứng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi mình được đóng góp một phần nhỏ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên miền núi. Dù không nhiều nhưng em mong các bé sẽ cảm thấy ấm lòng hơn. Qua đây, em cũng mong muốn sự kiện ngày càng được nhiều người biết tới, để tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam ta có thể được phát huy hơn nữa”.

HFR đã và đang rất cố gắng để có được sự chung tay của rất nhiều cá nhân, tổ chức và xã hội cũng như cố gắng để lan tỏa thông điệp về tình thương, đạo đức xã hội, nâng cao ý thức tiết kiệm thực phẩm khi chứng kiến những mảnh đời còn thiếu thốn, khó khăn.