Xây bể bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em ở các xã nghèo

NDO -

NDĐT - Ngày 24-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp UBND huyện Bình Sơn, Tổ chức Cứu trợ trẻ em và Prudential Việt Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng bể bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em ở các xã nghèo trên địa bàn huyện.

Động thổ xây dựng bể bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em ở ba xã nghèo của huyện Bình Sơn.
Động thổ xây dựng bể bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em ở ba xã nghèo của huyện Bình Sơn.

Theo đó, tại huyện Bình Sơn sẽ xây dựng ba bể bơi ở ba xã, gồm: Bình Mỹ, Bình Chương và Bình Hòa, với tổng kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng. Trong đó, vốn đối ứng của UBND huyện Bình Sơn 690 triệu đồng, phần còn lại là vốn tài trợ của Prudential Việt Nam.

Dự kiến các hồ bơi sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8, bắt đầu mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em địa phương từ tháng 9 tới, với mục tiêu sẽ dạy bơi cho khoảng 1.200 trẻ em ở ba xã.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, dự án “Phòng chống đuối nước cho trẻ em” được triển khai tập trung tại ba xã Bình Mỹ, Bình Chương và Bình Hòa, tổng kinh phí thực hiện 4,3 tỷ đồng. Đây là những xã nghèo thường xuyên hứng chịu những rủi ro từ thiên tai bão lũ và cũng là địa phương có tỷ lệ trẻ em tử vong do đuối nước cao.

Bên cạnh việc xây dựng bể bơi, tổ chức các lớp dạy bơi và kỹ năng xử trí an toàn trong môi trường nước cho trẻ em tại ba xã thuộc dự án, dự án sẽ nâng cao nhận thức của người dân địa phương về phòng, chống đuối nước thông qua các hoạt động truyền thông, thay đổi hành vi cho khoảng 1.200 phụ huynh và trẻ em trong địa bàn.