Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí 260.000 khẩu trang viện trợ sang Pháp

NDO -

NDĐT – Một tháng qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã quyên góp được hơn 260.000 khẩu trang gửi đến Đại sứ quán Pháp để hỗ trợ đất nước Pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 5-5, lô hàng khẩu trang này đã được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí sang Pháp.

Lô khẩu trang viện trợ nước Pháp được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí.
Lô khẩu trang viện trợ nước Pháp được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí.

Từ khoảng một tháng trở lại đây, có rất nhiều các sáng kiến viện trợ của Việt Nam dành cho Pháp. Nhiều tổ chức và cá nhân có nguyện vọng hỗ trợ đất nước Pháp mà mình vô cùng yêu quý thông qua viện trợ trang bị y tế, đặc biệt là khẩu trang vốn là mặt hàng đang khan hiếm tại Pháp. Việt Nam là một trong những nước sản xuất khẩu trang để bảo vệ những người xung quanh mình tránh bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Qua đó hơn 250 000 khẩu trang đã được quyên góp đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội. Các đối tượng cung cấp viện trợ vô cùng đa dạng, giống như mối quan hệ hợp tác Pháp-Việt và đều có mong muốn hỗ trợ bè bạn.

Đại sứ quan Pháp gửi lời cảm ơn Hội Hữu nghị Việt Pháp, Đại học Y Hà Nội, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, doanh nghiệp SH Campus và tập đoàn TTG, các công ty du lịch Acacia Voyages, Agenda Tour, Aventure Vietnam, Authentik Vietnam, Chez Mimosa, Evasion Vietnam, Far East Tour, GP Travel, Horizon Travel, Insolite Voyages, Lotus 3T Travel, Tamtours, Tonkin Voyages, TYPIC Travel, Vietnam Original Travel, Vietindo Travel, Vietnam Decouverte, Hiệp hội Cựu sinh và Pháp ngữ, Bộ Ngoại giao và tỉnh Yên Bái, Bộ Công an và Hiệp hội các y tá và bác sĩ nội trú của Hà Nội từng đến Pháp.

Toàn bộ lô hàng trên đã được Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển trên chuyến bay sang Paris vào ngày 5-5.

Trên cơ sở mối liên hệ chặt chẽ với hai Chính phủ Việt Nam và Pháp cùng Vietnam Airlines, các nhân viên của Đại sứ quán Pháp đã nỗ lực chuyển số khẩu trang này về Pháp trong thời gian nhanh nhất để ưu tiên phân phối cho những người đang cần như: cán bộ y tế trực tiếp chăm sóc bệnh nhân, người bệnh, những người thuộc nhóm có nguy cơ…

“Lô hàng viện trợ này là minh chứng cho tình hữu nghị Pháp-Việt: ngay tức thì, hào phóng và đoàn kết sâu đậm”, đại diện Đại sứ quán Pháp bày tỏ.