Ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn

NDO -

NDĐT - Chiều 31-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 và đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.

Lãnh đạo Thị ủy Buôn Hồ trao số tiền ủng hộ 120 triệu đồng
Lãnh đạo Thị ủy Buôn Hồ trao số tiền ủng hộ 120 triệu đồng

Đáng chú ý trong đợt ủng hộ này có một học sinh lớp 5 đã đập heo đất lấy tiền tiết kiệm quyên góp phòng, chống dịch Covid-19. Đó là cháu Phạm Quốc Hùng, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Ngô Gia Tự, xã vùng sâu Krông Á, huyện M’Đrắk. Hưởng ứng phong trào “Ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và xâm nhập mặn, nắng hạn kéo dài” do Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Krông Á phối hợp với Đoàn xã phát động, cháu Hùng đã đập heo đất từ tiền tiết kiệm của mình được 1.160.000 đồng rồi nhờ bố là anh Phạm Văn Thắng trao tặng số tiền cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và Đoàn xã.

Ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn ảnh 1

Cháu Phạm Quốc Hùng (ảnh trên) chia sẻ: “Thời gian gần đây, qua xem trên ti vi, báo và được bố mẹ kể về những khó khăn, vất vả của các cô chú Bộ đội Biên phòng phải ngủ ở ngoài rừng, đường mòn, trong các lán tạm để nhường chỗ cho người dân cách ly, các cô chú bác sĩ, y tá vất vả chăm sóc bệnh nhân và nhìn thấy hình ảnh những bác nông dân miền Tây khóc vì hạn và ngập mặn, cháu rất cảm động. Vì vậy, cháu đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm được từ tiền lì xì Tết và nhịn ăn quà vặt hàng ngày bố mẹ cho để ủng hộ với mong muốn góp sức chung tay sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19 và giúp những người dân vùng hạn hán sớm vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống”.

Tiếp nhận phần tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 và xâm nhập mặn, nắng hạn kéo dài, đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và Đoàn xã Krông Á bày tỏ xúc động và ghi nhận tấm lòng của cháu Phạm Quốc Hùng. Đồng thời mong muốn việc làm của cháu Phạm Quốc Hùng sẽ tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp sức cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid -19.

Tại buổi lễ tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 và đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn chiều 31-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận tổng cộng 432 triệu đồng ủng hộ, trong đó Công ty cổ phần Bia Sài Gòn -miền Trung ủng hộ 130 triệu đồng; thị xã Buôn Hồ ủng hộ 120 triệu đồng; Ban Trị sự Phật giáo tỉnh ủng hộ 60 triệu đồng; Trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên ủng hộ 72 triệu đồng và Doanh nghiệp tư nhân thương mại Thuận Phát, huyện Krông Pắk ủng hộ 50 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk ghi nhận tấm lòng của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, học sinh đã nhiệt tình đóng góp, hỗ trợ thêm nguồn lực giúp cho tỉnh đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn. Đồng chí cũng kêu gọi các lực lượng xã hội và mọi người dân tiếp tục ủng hộ, đóng góp tùy theo khả năng của mình nhằm góp sức, chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, và giúp đỡ những hộ bị hạn hán, xâm nhập mặn sớm vượt qua khó khăn, ổn định và vươn lên trong cuộc sống.