Tỉnh Vientiane, Lào ủng hộ Việt Nam 10.000 USD phòng, chống Covid-19

NDO -

Chiều 14-6, tại Thủ đô Vientiane, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Trịnh Thị Tâm tiếp đồng chí Thongsavanh Vongsamphan dẫn đầu Đoàn đại biểu tỉnh Vientiane đến trao 100 triệu kíp Lào (tương đương 10.000 USD), tặng tỉnh Hải Dương để sử dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng chí Thongsavanh Vongsamphan (trái) trao món quà giá trị 100 triệu kíp Lào tặng tỉnh Hải Dương, chiều 14-6.
Đồng chí Thongsavanh Vongsamphan (trái) trao món quà giá trị 100 triệu kíp Lào tặng tỉnh Hải Dương, chiều 14-6.

Tham dự có cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và một số cán bộ chủ chốt tỉnh Vientiane.

Tại buổi tiếp, đồng chí Thongsavanh Vongsamphan nhấn mạnh, được biết dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát lần thứ tư tại Việt Nam, đặc biệt tại tỉnh Hải Dương gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vientiane đã quyên góp, ủng hộ 100 triệu kíp Lào để chia sẻ, ủng hộ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương sử dụng trong công tác phòng, chống Covid-19.

Tỉnh Vientiane, Lào ủng hộ Việt Nam 10.000 USD phòng, chống Covid-19 -0
Công sứ Trịnh Thị Tâm (phải) cảm ơn lãnh đạo và người dân tỉnh Vientiane đã dành sự chia sẻ, động viên kịp thời đến lãnh đạo và người dân tỉnh Hải Dương, chiều 14-6.  

Đồng chí Thongsavanh Vongsamphan khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vientiane luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu của Việt Nam đối với Lào từ trước đến nay, cũng như sự chia sẻ, hỗ trợ của Hải Dương, tỉnh kết nghĩa với tỉnh Vientiane; cho rằng, mối quan hệ giữa hai nước luôn không phải mờ, luôn sát cánh bên nhau những lúc khó khăn như câu thơ bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh “ Thương nhau mấy núi cũng trèo; mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua; Việt - Lào, hai nước chúng ta; tình sâu hơn nước, Hồng Hà, Cửu Long”. Vì vậy, món quà dù không lớn nhưng thể hiện tấm lòng và tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh Vientiane đối với Việt Nam nói chung, đối với tỉnh Hải Dương nói riêng.

Đồng chí Thongsavanh Vongsamphan cũng khẳng định, nhân dân Lào cũng như nhân dân tỉnh Vientiane luôn coi trọng mối quan hệ đặc biệt với Việt Nam.

Tiếp Đoàn tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam, Công sứ Trịnh Thị Tâm bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao việc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vientiane đã quyên góp, ủng hộ tỉnh Hải Dương 100 triệu kíp Lào để sử dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; thay mặt tỉnh Hải Dương cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Vientiane đối với công việc phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương; mong rằng, mối quan hệ giữa hai tỉnh kết nghĩa sẽ ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Công sứ Trịnh Thị Tâm chuyển lời cảm ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vientiane; khẳng định sẽ sớm chuyển món quà tình nghĩa của tỉnh Vientiane đến tỉnh Hải Dương.

Nhân dịp này, Công sứ Trịnh Thị Tâm cũng thông báo với đồng chí Thongsavanh Vongsamphan và đoàn về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam, đặc biệt là việc nghiên cứu và bào chế vaccine phòng dịch Covid-19 của Việt Nam.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19