Tiếp thêm thực phẩm cho người dân vùng ven, đảo xa

NDO -

Biên phòng Thạnh An, Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh đã phối hợp Ủy ban nhân dân xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh trao tặng 2 tấn rau, củ cho người dân trên địa bàn.

Câu lạc bộ Hoa Sala (TP Hồ Chí Minh) phối hợp Hội từ thiện Cát Linh (TP Hà Nội) hỗ trợ bà con vùng ven.
Câu lạc bộ Hoa Sala (TP Hồ Chí Minh) phối hợp Hội từ thiện Cát Linh (TP Hà Nội) hỗ trợ bà con vùng ven.

Theo Thiếu tá Bao Minh Tiến, Chính trị viên Đồn Biên phòng Thạnh An, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc di chuyển ra đảo Thạnh An gặp rất nhiều khó khăn, chính vì vậy việc bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân nơi đây cũng bị ảnh hưởng. Trong dịp này, đơn vị đã vận động được khoảng 4 tấn rau củ, sau đó phân bổ cho các đơn vị biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện Cần Giờ để hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

1_phan_chia_rau_cu-1626860271932.JPG
 Cán bộ chiến sĩ biên phòng chia rau củ thành từng phần.

Ngay sau khi huy động được phương tiện của nhân dân vận chuyển 2 tấn rau củ ra đảo, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã phối hợp Ủy ban nhân dân xã Thạnh An tổ chức chia rau củ thành từng phần và đến từng nhà trao tặng cho các hộ dân.     

Dịp này, câu lạc bộ Hoa Sala (TP Hồ Chí Minh) phối hợp Hội từ thiện Cát Linh (TP Hà Nội) cũng hỗ trợ bà con vùng ven TP Hồ Chí Minh chống dịch.

2_Den_tung_nha_tang_rau_cho_nguo-1626860272416.JPG
Phát quà tận nhà dân xã đảo Thạnh An. 

Tại điểm trao quà huyện Bình Chánh, là nơi có nhiều người dân bán vé số, công nhân… những lao động nghèo xa xứ lên TP Hồ Chí Minh kiếm sống, dịch bệnh càng khiến cuộc sống người dân vốn đã khó khăn nay lại thêm phần khó khăn hơn; từng phần quà được trao tay, người dân không khỏi xúc động với những hành động nhân văn, ấm áp nghĩa tình từ những người con Thủ đô gửi vào. Những phần lương thực, thực phẩm này sẽ là cứu cánh cho bà con nơi vùng dịch.

Trong đợt trao tặng quà lần này, có 8 tấn gạo, 6.000 quả trứng, 3 tấn rau, 1 tấn bí xanh, 1 tấn bí đỏ, 1 tấn bắp cải, 1 tấn dưa leo… do Hội từ thiện Cát Linh Hà Nội vận động quyên góp để phục vụ, giúp đỡ bà con.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19