Thanh niên Công an Hà Nội hỗ trợ các chốt phòng dịch và người dân yếu thế

NDO -

Trong giai đoạn TP Hà Nội đang xem xét, đánh giá tổng thể để quyết định các phương án phòng, chống Covid-19 sau ngày 15/9 và 21/9, thanh niên Công an Thủ đô phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và các nhà hảo tâm đẩy mạnh chiến dịch hỗ trợ cộng đồng vượt dịch.

Đoàn công tác của thanh niên Công an Thủ đô trao quà tặng người già neo đơn tại xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh (Hà Nội).
Đoàn công tác của thanh niên Công an Thủ đô trao quà tặng người già neo đơn tại xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Ngày 14/9, đoàn công tác của Đoàn thanh niên Công an TP Hà Nội đã chuẩn bị 241 phần quà với tổng trị giá 85 triệu đồng, bao gồm 35 nghìn khẩu trang, 2 nghìn găng tay y tế, 500 kính chắn giọt bắn, 1 tấn gạo, 200 thùng mì tôm, 200 chai dầu ăn, 200 chai nước mắm, 1 nghìn gói gia vị...

Đoàn công tác đã đến các huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, trao nhiều phần quà tặng người dân yếu thế, người dân ngoại tỉnh bị mắc kẹt có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Đây là các địa bàn có nhiều người dân ngoại tỉnh thuê trọ để kiếm kế sinh nhai, họ không kịp về quê khi TP Hà Nội áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Phần lớn các hộ dân vốn không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh, khi dịch bệnh ập tới đời sống càng trở nên thiếu thốn, khó khăn.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm, trao quà cho 21 chốt kiểm soát phân vùng phòng, chống dịch Covid-19 và 20 chốt bảo vệ mục tiêu chính trị, văn hoá, xã hội trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Những phần quà dù không quá lớn về vật chất, nhưng có ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần sẻ chia, đùm bọc của thanh niên công an Thủ đô và các nhà hảo tâm.

Đây cũng là hoạt động thực hiện yêu cầu của lãnh đạo thành phố Hà Nội tại phiên giao ban của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Hà Nội chiều ngày 13/9 về việc tăng cường rà soát, quan tâm lao động ngoại tỉnh mắc kẹt, bảo đảm chỗ ăn ở và các quy định phòng, chống dịch.

Chỉ trong khoảng 1 tháng qua, Đoàn thanh niên Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp các đơn vị, cá nhân triển khai liên tục 7 đợt hỗ trợ, với hơn 55 tấn lương thực, nhu yếu phẩm và tiền mặt có tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng tặng gần 6 nghìn người dân yếu thế, người dân ngoại tỉnh mắc kẹt tại Thủ đô, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Để hưởng ứng chiến dịch này, các cơ sở Đoàn thanh niên cấp phòng, quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội cũng đã trao tổng cộng hơn 14 nghìn phần quà hỗ trợ nhân dân Thủ đô vượt dịch.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19