Thăm và tặng quà người có công tại Quảng Trị

NDO -

NDĐT - Ngày 25-6, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác của Bộ đẵ đến thăm và tặng 100 phần quà cho 100 gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm và tặng quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: MPI)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm và tặng quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: MPI)

Ngoài ra, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đã trao tặng vốn cho Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh để mua con giống; tặng quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; và tặng vốn cho tỉnh Quảng Trị để phát triển cây ngô lai.

* Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị gồm Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Nguyễn Chí Dũng; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Hoàng Đức Thắng báo cáo với các cử tri về kết quả kỳ họp của Quốc hội vừa diễn ra tại Hà Nội. Trong đó, Quốc hội đã xem xét thông qua 10 luật, cho ý kiến đối với sáu dự án Luật và thông qua số lượng Nghị quyết lớn nhất là 21 Nghị quyết, với thời gian kỳ họp được bố trí rút ngắn có 19 ngày.

Trong đó, nhiều nội dung Quốc hội quyết định có ý nghĩa rất quan trọng như Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do giữa CHXHCN Việt Nam và Liên hiệp châu Âu (EVFTA); Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa một bên là CHXHCN Việt Nam và một bên là Liên hiệp châu Âu và các nước thành viên Liên hiệp châu Âu (EVIPA). Quốc hội đã dành nhiều thời gian để bàn về các chủ trương, giải pháp để từng bước khôi phục nền kinh tế, kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh.

Đặc biệt, ngay trong kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua ba luật do Bộ KHĐT xây dựng và trình Quốc hội xem xét, thông qua là Luật PPP, Luật Đầu tư sửa đổi và Luật Doanh nghiệp sửa đổi. Điều này được đánh giá rất có ý nghĩa trong bối cảnh bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động nghiêm trọng tới kinh tế toàn cầu và dự báo khi Covid-19 qua đi, việc thu hút đầu tư tư nhân sẽ trở nên khó khăn.

Ba luật này đang được kỳ vọng sẽ mở cánh cửa để hút vốn đầu tư tư nhân vào nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, bao gồm cả việc phát triển một hệ thống doanh nghiệp quốc dân Việt Nam. Điều này vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp kinh tế Việt Nam có thể nhanh chóng hồi phục sau đại dịch Covid-19.

Trao đổi với các cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã thông tin thêm về những thành tựu chung của đất nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ; đồng thời nêu ra những khó khăn, thách thức hiện nay, một số giải pháp về đột phá chiến lược của nước ta.

Bộ trưởng KHĐT mong muốn Quảng Trị cần tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, quyết tâm xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về những dự án có quy mô lớn dự kiến khởi công, khánh thành trong năm 2020 nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị; đồng thời mong muốn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến tỉnh nhà, nhất là trên lĩnh vực xúc tiến kêu gọi đầu tư nhằm góp phần đưa kinh tế xã hội của tỉnh ngày càng phát triển, thu hẹp khoảng cách giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực.

>>Quảng Trị xác định nhiều mục tiêu lớn cho thời gian tới