Thái Nguyên hỗ trợ gần 170 nghìn người bị ảnh hưởng dịch

NDO -

NDĐT - Ngày 3-6, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thị Quỳnh Hương cho biết, đến nay tỉnh đã chi trả hỗ trợ đợt 1 do ảnh hưởng dịch Covid-19 cho 166.894 người nghèo, cận nghèo, người có công và bảo trợ xã hội; bảy trong tổng số chín huyện, thị xã và thành phố đã chi trả xong cho các đối tượng này.

Chi trả hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại huyện Định Hóa, Thái Nguyên.
Chi trả hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại huyện Định Hóa, Thái Nguyên.

Với tổng số 166.894 người được chi trả hỗ trợ, đạt 99,52% số người nghèo, cận nghèo, người có công và bảo trợ xã hội, số còn lại với hơn 800 người ở huyện Võ Nhai và Đồng Hỷ chưa được chi trả là do vắng mặt tại địa phương. Hiện nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang tích cực đôn đốc, làm việc cụ thể với hai huyện này để hoàn thành chi trả trong thời gian sớm nhất.

Năm nhóm đối tượng còn lại, như lao động phải nghỉ việc không lương, người không có hợp đồng lao động cố định... tỉnh Thái Nguyên sẽ đẩy nhanh tiến độ thống kê, rà soát, thẩm định để hỗ trợ trong tháng 6-2020. Quan điểm của tỉnh sẽ bằng mọi biện pháp kiểm tra, kiểm soát để tránh trục lợi chính sách.

Thời gian vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ 148,8 tấn gạo cho 9.694 người bị thiếu lương thực, bảo đảm trên địa bàn tỉnh không có ai bị thiếu đói, đứt bữa.