THACO trao năm tỷ xây 30 ngôi nhà cho đồng bào xã Trà Leng

NDO -

Sáng 3-11, tại TP Tam Kỳ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức tiếp nhận tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra tại địa phương. Theo đó, Công ty cổ phần ô-tô Trường Hải (THACO) hỗ trợ năm tỷ đồng để xây dựng 30 ngôi nhà cho đồng bào bị sạt lở đất tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

THACO hỗ trợ tiền xây 30 căn nhà cho người dân xã Trà Leng.
THACO hỗ trợ tiền xây 30 căn nhà cho người dân xã Trà Leng.

Tại buổi tiếp nhận, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận với số tiền năm tỷ đồng của THACO hỗ trợ xây dựng lại nhà ở cho đồng bào xã Trà Leng bị sập nhà do sạt lở đất vào ngày 28-10 làm 23 người chết và mất tích.

Ông Nguyễn Một, Giám đốc Truyền thông THACO cho biết, theo dự định, với số tiền này, sau khi tỉnh Quảng Nam khảo sát và lựa chọn địa điểm, THACO sẽ tính toán thiết kế và triển khai xây dựng 30 ngôi nhà kiên cố, an toàn cho người dân xã Trà Leng.

Trong đợt này, THACO cũng hỗ trợ cho huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam một tỷ đồng và tỉnh Quảng Ngãi hai tỷ đồng để khắc hậu quả bão lũ gây ra.

Cũng trong sáng nay, Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 1,5 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại bão lũ.

Được biết, đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận số tiền khoảng 30 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm để giúp người dân để khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Đến nay, đơn vị đã phân bổ cho các địa phương 14 tỷ đồng để xây mới và sửa chữa 598 căn nhà cho người dân bị thiệt hại nặng do bão lũ.

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9