Tặng quà cho gần 300 bệnh nhi của Bệnh viện T.Ư Huế

NDO -

NDĐT - Chiều 31-5, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp CLB Tình nguyện Blouse Xanh - Đoàn Trường Đại học Y Dược (Đại học Huế) và Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện T.Ư Huế.

Gần 300 bệnh nhi được nhận quà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.
Gần 300 bệnh nhi được nhận quà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng quà cho gần 300 cháu nhỏ là các bệnh nhi đang điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Nhi khoa, Trung tâm Tim mạch, Ung bướu cùng các khoa tại Bệnh viện T.Ư Huế, đặc biệt là các cháu nhỏ bị bệnh tim đang nằm điều trị trên giường bệnh. Mỗi suất quà gồm tiền mặt và bánh, kẹo, sữa… trị giá từ 200 đến 250 nghìn đồng. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế, qua đó nhằm kết nối với các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm để sẻ chia, hỗ trợ, động viên các em nhỏ là bệnh nhi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt nhân Ngày Tết Thiếu nhi 1-6.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Thừa Thiên Huế Trần Thị Thái Hòa chia sẻ: Tuy không được đón Ngày Quốc tế thiếu nhi trọn vẹn như những trẻ em khỏe mạnh, bình thường khác, nhưng tại Bệnh viện T.Ư Huế, các em luôn được sự quan tâm của bố mẹ, đội ngũ y, bác sĩ, các tổ chức xã hội và đặc biệt là sự quan tâm của các ban, ngành, các nhà hảo tâm với mong muốn các em sớm chiến thắng bệnh tật, trở lại cuộc sống bình thường, phấn đấu chăm ngoan, học giỏi để trở thành những tương lai của đất nước.

Tặng quà cho gần 300 bệnh nhi của Bệnh viện T.Ư Huế ảnh 1

Trao quà cho các cháu nhỏ đang điều trị trên giường bệnh.

* Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phối hợp Văn phòng Dự án Zhishan Foundation Taiwan (Z.F), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn thuộc Dự án Z.F tài trợ tổ chức trao học bổng đợt 1-2020 và tặng quà cho 597 trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hàng động vì trẻ em năm 2020.

Tại bảy địa phương thuộc địa bàn dự án Z.F triển khai gồm các huyện, thị xã: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Vang, Phú Lộc và TP Huế, có 452 em học sinh cấp 1, 2 nhận được học bổng 600 nghìn đồng/em và 145 em học sinh cấp 3 nhận học bổng 800 nghìn đồng/em.

Ngoài các suất học bổng, các em còn được tặng tiền mừng tuổi và phần quà tặng khác của nhà tài trợ nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2020.

Tổng kinh phí trao học bổng, mừng tuổi và quà tặng đợt này hơn 417 triệu đồng.