Tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly và y bác sĩ

NDO -

Ngày 29-7, Thành Đoàn Đà Nẵng đã vận chuyển và trao tặng các vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho khu cách ly ký túc xá phía tây TP Đà Nẵng - phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Trao tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly
Trao tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly

Trong đợt này Thành đoàn trao 10.000 khẩu trang y tế, 1.000 chai nước sát khuẩn, 100 thùng nước đóng chai và 500 tuýp beroca cho khu cách ly. Đây là số nhu yếu phẩm được Thành Đoàn kêu gọi ủng hộ từ các nguồn lực xã hội. Tất cả số lượng trao tặng lần này đã được Câu lạc bộ xe bán tải TP Đà Nẵng hỗ trợ vận chuyển đến.

Thành đoàn cũng tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng, các mạnh thường quân để có thể hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm cần thiết cho các bệnh viện đang thực hiện cách ly, hỗ trợ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sĩ, nhằm cùng nhau thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn thành phố. 

Các cơ sở đoàn trực thuộc cũng đã triển khai nhiều hoạt động trong cộng đồng như mô hình nước sát khuẩn tự động; làm mũ chống giọt bắn; tham gia lực lượng tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, cài đặt ứng dụng BlueZone…

Ngoài ra, Thành Đoàn Đà Nẵng cũng đã kêu gọi thanh niên tình nguyện sẵn sàng ứng phó với tình huống mới của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, đoàn viên đăng ký tham gia Đội hình Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới của dịch bệnh Covid-19 và Đội hình Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng hiến máu tình nguyện chung tay phòng chống Covid-19.

Chỉ trong 24 giờ, đã có hơn 5.000 đoàn viên thanh niên thành phố đăng ký tham gia vào các đội hình tình nguyện. Tuỳ tình hình cụ thể của từng địa phương, Thành Đoàn sẽ bố trí lực lượng và có những chương trình cụ thể để lực lượng thanh niên tình nguyện có thể tham gia cùng đơn vị địa phương có hiệu quả tốt nhất.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết: Chúng ta đã từng làm rất tốt công tác tình nguyện chung tay cùng với chính quyền và người dân thành phố đẩy lùi Covid-19 trong giai đoạn trước. Thời điểm này, TP Đà Nẵng của chúng ta phải đối mặt với cơn giông tố lớn. Hơn lúc nào hết, tuổi trẻ Đà Nẵng hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng tham gia ứng phó trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

* Ngày 29-7, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã triển khai thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương – Tiếp sức đẩy lùi Covid” nhằm tiếp sức tuyến đầu chống dịch thông qua đầu mối tiếp nhận của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Đà Nẵng.

Tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly và y bác sĩ -0
Trao tặng vật tư y tế cho các y, bác sĩ 

Theo đó, đơn vị đã hỗ trợ: 5.000 khẩu trang y tế, gần 100 túi nước rửa tay (45 lít), 55 can nước sát khuẩn (5 lít/can), gần 1.000 cục xà phòng rửa tay, 500 bộ đồ bảo hộ, 100 thùng nước đóng chai, một tấn gạo… với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Đây là các vật phẩm được vận động từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ tại thời điểm hiện tại. 

Những vật tư y tế này được vận chuyển đến hỗ trợ các y, bác sĩ, bệnh nhân, người nhà tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng của thành phố.

Trong ngày, Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng đã đã kêu gọi hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp và các đơn vị, tổ chức, cá nhân chung tay tích cực truyền thông, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo với phương châm “Hiến máu an toàn- Đừng ngại Covid” góp phần không để tình trạng khan hiếm máu trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. 

Tham gia cùng chính quyền địa phương ứng phó với các tình huống mới của dịch bệnh theo phân công và phù hợp chức năng của Hội; Vận động, ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid – 19 của thành phố bằng nhiều hình thức… 

Trong những ngày tiếp theo, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động: hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các y, bác sĩ- lực lượng tuyến đầu chống dịch; tổ chức truyền thông cấp phát tờ rơi, khẩu trang, xà phòng rửa tay cho gần 9.000 hộ dân; vận động hiến máu tình nguyện; trao hỗ trợ sinh kế cho 104 hộ dân trên địa bàn thành phố đã được chọn triển khai chương trình…

Tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly và y bác sĩ ảnh 2

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng