Tặng hai tỷ đồng xây mới cô nhi viện tại Quảng Ngãi

NDO -

NDĐT - Ngày 1-11, lãnh đạo Thành phố giáo dục quốc tế IEC-Quảng Ngãi, thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), cho biết, vừa qua, tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 6, nhiệm kỳ 2019-2024, đại diện NHG đã trao tặng công trình thanh niên cho tỉnh Quảng Ngãi, trị giá hai tỷ đồng để xây dựng mới cô nhi viện Phú Hòa.

Học sinh Thành phố giáo dục quốc tế IEC-Quảng Ngãi giao lưu cùng các bạn nhỏ tại cô nhi viện Phú Hòa.
Học sinh Thành phố giáo dục quốc tế IEC-Quảng Ngãi giao lưu cùng các bạn nhỏ tại cô nhi viện Phú Hòa.

Cô nhi viện Phú Hòa đặt tại thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), được thành lập từ năm 1963. 56 năm qua, có 150 trẻ được nuôi dưỡng tại đây đã lớn khôn, rời cô nhi viện lập gia đình, lập nghiệp. Hiện, cô nhi viện Phú Hòa đang nuôi dưỡng 33 em, trong đó có hai em đang học đại học, một em học THPT, còn phần lớn học THCS và tiểu học.

Trước đó, học sinh Thành phố giáo dục quốc tế IEC-Quảng Ngãi đã đến thăm và giao lưu cùng các bạn nhỏ tại cô nhi viện Phú Hòa trong chương trình “Tài năng nhí IEC”.

Nữ tu Anna Nguyễn Thị Kim Hà, người phụ trách cô nhi viện Phú Hòa chia sẻ, đây là một hoạt động nhân văn cao cả giúp thanh thiếu nhi nghèo bất hạnh, đặc biệt là các em học sinh mồ côi tại đây có một cuộc sống tốt đẹp hơn; giúp các em cảm nhận được tình yêu thương giữa con người với con người, sự sẻ chia, tương thân tương ái để tạo niềm tin, vươn lên trong cuộc sống.

Thông qua các hoạt động thiện nguyện, nhân văn, NHG và IEC-Quảng Ngãi mong muốn đồng hành cùng các thế hệ học sinh để các em trở thành những con người đức ái (biết yêu thương, tôn trọng, nâng đỡ và hy sinh), nhân bản (khôn ngoan, công bằng, can đảm và tiết độ). Những chuyến đi nghĩa tình và những nghĩa cử tốt đẹp, đầy ắp giá trị nhân văn, tinh thần sẻ chia là những điều hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng nỗ lực lan tỏa, nuôi dưỡng cho thế hệ công dân toàn cầu có trách nhiệm.