“Sữa học đường” đến với 245 trẻ em người dân tộc

NDO -

NDĐT - Sáng 14-10, tại Sơn La, UBND huyện Mộc Châu và Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tổ chức chương trình Sữa học đường mở rộng cho 245 trẻ dân tộc Dao, Thái, Mường, Kinh tại trường mầm non Phiêng Luông, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

“Sữa học đường” đến với 245 trẻ em người dân tộc

Đây là điểm trường thứ 10 được Mộc Châu Milk thực hiện, nâng số lượng trẻ được uống sữa miễn phí lên hơn ba nghìn trẻ. Theo đó, đối với mỗi trẻ đang đi học tại các trường mầm non được Công ty tài trợ sẽ được uống 120 ml sữa tươi, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.

Chương trình Sữa học đường của Mộc Châu Milk được bắt đầu từ năm 2009, với mục đích chung tay cùng với xã hội thực hiện các công tác vì cộng đồng. Với chính sách “mỗi ngày một hộp sữa”, ngoài trẻ em là con cán bộ công nhân viên tại hai thị trấn Huyện Mộc Châu được uống sữa, nhiều trẻ dân tộc Mường, Mông, Thái, Dao... cũng được uống sữa hàng ngày.

Bà Phạm Thị Tuyết, Phó Phòng Giáo dục huyện Mộc Châu cho biết: Nếu trẻ em thành phố, sữa là thức uống hàng ngày, thì trẻ em vùng cao, đặc biệt con em dân tộc, cái ăn, cái mặc vẫn là chuyện phải lo của từng hộ gia đình. Việc Mộc Châu Milk cung cấp sữa miễn phí cho trẻ mầm non là nguồn động viên tinh thần, vật chất hữu hiệu để các bậc phụ huynh đưa trẻ tới trường.

Với tổng số hơn ba nghìn học sinh mầm non đang được uống sữa, trung bình mỗi tháng Công ty dành cho các cháu nhỏ sáu tấn sữa tươi và 300 kg đường, tương đương gần 113 triệu đồng/tháng. Như vậy, mỗi năm chi phí dành riêng cho chiến dịch Sữa học đường lên đến gần 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh việc tặng sữa cho các em hằng ngày, vào mùa đông, cán bộ Công ty còn tổ chức những chương trình từ thiện như tặng áo ấm, chăn đắp cho các trường mầm non trong những ngày giá rét.

Ông Trần Công Chiến, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk cho biết, Chương trình Sữa học đường nhằm nâng cao thể trạng cho các em học sinh miền núi đang gặp nhiều khó khăn, đồng thời coi đây như một động lực để động viên các em đến trường đông hơn, biết cái chữ để sau này thoát nghèo. Ông Chiến cũng mong muốn Mộc Châu Milk được đóng góp vào một chính sách có ý nghĩa đối với việc nâng cao thể trạng và chiều cao của người Việt. “Nếu tỉnh Sơn La thực hiện chương trình Sữa học đường, Mộc Châu Milk sẵn sàng đóng góp 50% cho chương trình này”, ông Chiến cho biết thêm.