Nhiều địa phương, doanh nghiệp ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi chống dịch

NDO -

Ngày 7-8, tại Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức trao tặng sáu tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho ba địa phương: TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi, mỗi địa phương hai tỷ đồng.

Đại diện Tập đoàn Hòa Phát trao tiền hỗ trợ cho TP Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid 19.
Đại diện Tập đoàn Hòa Phát trao tiền hỗ trợ cho TP Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid 19.

Phát biểu tại lễ trao tặng tiền ủng hộ, đại diện Tập đoàn Hòa Phát thể hiện tin tưởng vào sự quyết liệt của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, các cấp ngành địa phương và cả cộng đồng, sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19, tạo điều kiện cho Việt Nam đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Mới đây nhất, Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát đã ủng hộ huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình 2.000 chai dung dịch sát khuẩn, 500 kg Cloramin B khử trùng diệt khuẩn với tổng giá trị khoảng 160 triệu đồng.

Tập đoàn Hòa Phát luôn tuân thủ, thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế. như bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên sát khuẩn tay, rửa tay, phun khử trùng khu vực làm việc, đảm bảo khoảng cách, lắp vách ngăn ăn ca, hạn chế các cuộc họp không cần thiết…

Ngoài ra, Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất còn chủ động rà soát các cán bộ công nhân viên thường trú tại các địa phương có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, chuẩn bị sẵn sàng phương án tổ chức sinh hoạt tại khuôn viên công ty cho cán bộ, công nhân viên trong trường hợp cần thiết để tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại các nhà máy, dự án của Tập đoàn, khi sang Việt Nam đều phải cách ly đủ 14 ngày, thực hiện các xét nghiệm theo quy định trước khi về nơi làm việc, để bảo đảm không ảnh hưởng tới sức khỏe chung của cán bộ, công nhân viên Hòa Phát cũng như cộng đồng xã hội.

* Chiều 7-8, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định chi sáu tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí cho TP Đà Nẵng và Quảng Nam phòng, chống dịch Covid-19.

Theo quyết định, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở Tài chính hỗ trợ kinh phí từ nguồn ngân sách cho mỗi địa phương ba tỷ đồng. Tỉnh Đồng Nai mong muốn qua việc hỗ trợ kinh phí để cùng TP Đà Nẵng, tỉnh Quang Nam và cả nước chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19.
Liên quan đến hai bệnh nhân 595, 669, chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, tất cả các trường hợp F1, F2 có nguy cơ cao của hai ca bệnh trên và toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân Khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, hai người có nguy cơ cao nhất nhiễm bệnh là con trai của hai bệnh nhân 595, 669 và người giúp việc của gia đình đã được làm xét nghiệm ba lần và hai lần, đều cho kết quả âm tính.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân tiếp tục chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là vì tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

*Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa ủng hộ một tỷ đồng và 20 nghìn khẩu trang cho UBND TP Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn.

Nhiều địa phương, doanh nghiệp ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi chống dịch -0
 

Cụ thể, Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ một tỷ đồng và 10 nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn cho UBND TP Đà Nẵng. Số lượng 10 nghìn khẩu trang còn lại sẽ được trao tặng cho các đơn vị tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19 thuộc quận Ngũ Hành Sơn, gồm: UBND quận Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Ngũ Hành Sơn, Công an quận Ngũ Hành Sơn, Công an phường Hòa Hải, UBND phường Hòa Hải, UBND phường Khuê Mỹ, UBND phường Mỹ An, UBND phường Hòa Quý và Bộ đội Biên phòng Non Nước.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm chung tay, đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19, Tập đoàn BRG và SeABank cũng đã ủng hộ năm tỷ đồng tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức. Số tiền này được cơ quan chức năng phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

Nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại trường, Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank đã đồng hành cùng Quỹ Bob & Renee Parsons Foundation trao tặng hơn 84 nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Tập đoàn BRG và các nhà hảo tâm, SeABank cũng đã trao tặng 16.052 suất quà nhu yếu phẩm bao gồm 42,7 tấn gạo, hơn 115 nghìn gói mì tôm cùng các sản phẩm thiết yếu như dầu ăn, nước tương, lạc… cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 25 tỉnh, thành phố của đất nước. Tổng ngân sách thực hiện chương trình là gần 1,4 tỷ đồng.

*Chiều 7-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tiếp nhận số tiền 9 tỷ đồng, 50 tấn gạo và 3 nghìn bộ trang phục phòng hộ y tế do các đơn vị trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) ủng hộ 5 tỷ đồng; Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ 2 tỷ đồng; Tập đoàn FVG ủng hộ 1 tỷ đồng; Báo Người lao động tại miền Trung ủng hộ 1 tỷ đồng, 50 tấn gạo và 3 nghìn trang phục phòng hộ y tế; Công đoàn Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, tỉnh sẽ sớm chuyển số tiền, gạo và số trang phục y tế  hỗ trợ này đến các cơ sở y tế, người làm nhiệm vụ để chung tay đẩy lùi dịch bệnh ở địa phương.