Quỹ “Hạt giống Việt” tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở Thái Bình

NDO -

NDĐT- Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, ngày 27-7 Quỹ “Hạt giống Việt” Báo Nhân Dân phối hợp Tỉnh đoàn Thái Bình và nhà tài trợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Thái Bình.

Trao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Liệu, vợ liệt sĩ trú tại xã Chí Hòa (Hưng Hà, tỉnh Thái Bình)
Trao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Liệu, vợ liệt sĩ trú tại xã Chí Hòa (Hưng Hà, tỉnh Thái Bình)

Tại thôn 7A, xã Vũ Trung (huyện Kiến Xương), đồng chí Phan Huy Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ “Hạt giống Việt” Báo Nhân Dân cùng lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình, Huyện ủy Kiến Xương, Tỉnh đoàn Thái Bình, chính quyền địa phương và nhà tài trợ đã chính thức bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đào Thị Nhậm (87 tuổi), là thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Bà Nhậm sống độc thân trong căn nhà mái ngói rộng chưa đầy 30 mét vuông đã dột nát, xuống cấp. Trước hoàn cảnh này, Quỹ “Hạt giống Việt” báo Nhân Dân cùng với sự tài trợ của Ngân hàng Agribank đã quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng để bà Nhậm có điều kiện xây sửa nhà ở. Từ nguồn vốn ban đầu, anh em, con cháu, bà con lối xóm và chính quyền địa phương quyên góp, ủng hộ thêm 150 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà khang trang rộng 70 mét vuông.

Sau hơn ba tháng thi công với sự chung tay, huy động ngày công của lực lượng đoàn viên thanh niên, ngôi nhà mái bằng kiên cố đã hoàn thành và chính thức bàn giao cho nữ thanh niên xung phong Đào Thị Nhậm. Trong ngày vui hôm nay, đại diện Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình, huyện ủy Kiến Xương, Tỉnh đoàn Thái Bình, chính quyền xã Vũ Trung đã tặng nhiều hiện vật có giá trị cho bà Nhậm.

Tiếp tục các hoạt động nhân ngày 27-7, chiều cùng ngày, Quỹ “Hạt giống Việt” Báo Nhân Dân cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao căn nhà tình nghĩa thứ hai cho gia đình bà Nguyễn Thị Liệu (80 tuổi), là vợ liệt sĩ Nguyễn Thế Niệm hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, hiện đang sống độc thân tại thôn An Tiến, xã Chí Hòa (huyện Hưng Hà).

Từ sự hỗ trợ 100 triệu đồng của Quỹ “Hạt giống Việt” Báo Nhân Dân, ngôi nhà một tầng, mái bằng có diện tích hơn 23 mét vuông với đầy đủ công năng sử dụng đã thay thế cho ngôi nhà nhỏ 10 mét vuông, lợp prô-xi-măng tạm bợ. Để hoàn thành công trình tình nghĩa này, các bạn trẻ đoàn viên thanh niên ở địa phương đã bỏ nhiều công sức, thời gian xây dựng trong hơn ba tháng, thể hiện tấm lòng tri ân với công lao của các anh hùng liệt sĩ.

Tại lễ bàn giao và gắn biển nhà tình nghĩa, đồng chí Phan Huy Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ “Hạt giống Việt” Báo Nhân Dân cảm ơn chính quyền địa phương, nhất là Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội và các cấp hội Đoàn đã xác minh, giới thiệu những địa chỉ tin cậy, thực sự khó khăn để Quỹ “Hạt giống Việt” Báo Nhân Dân có cơ hội tiếp cận, chia sẻ, hỗ trợ một phần kinh phí nhỏ bé giúp các gia đình chính sách có nơi ăn, chốn ở đàng hoàng, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với đời sống xã hội.

Đồng chí cho biết, trong hai năm qua, Quỹ đã tài trợ bảy nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tỉnh Thái Bình. Đây là việc làm thường xuyên của Báo Nhân Dân, luôn đồng hành với thân nhân những liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của dân tộc.