Quân đội tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ Nghệ An

NDO -

Ngày 31-10, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức các đoàn công tác tiến hành vận chuyển, tiếp tế hàng cứu trợ cho nhân dân các địa phương bị chia cắt do mưa lũ ở Nghệ An.

Cán bộ Quân khu 4 tiếp tế gạo, mì tôm cho người dân vùng lũ Thanh Chương
Cán bộ Quân khu 4 tiếp tế gạo, mì tôm cho người dân vùng lũ Thanh Chương

Mặc dù nước lũ đang cao nhưng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã thành lập năm đoàn công tác để tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ. Trong đó, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tiếp nhận và vận chuyển, tiếp tế năm tấn lương khô của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 hỗ trợ nhân dân các địa phương bị chia cắt trên địa bàn Thành phố Vinh, và các huyện: Hưng Nguyên, Thanh Chương, Đô Lương, Nghi Lộc. 

Cũng trong ngày 31-10, Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu 4 đến hỗ trợ ba tấn gạo và gần 1.000 thùng mì tôm cho nhân dân các xã: Thanh Mỹ, Thanh Xuân và Hạnh Lâm (Thanh Chương).

Đây là các xã miền núi bị ngập sâu trong nước, cuộc sống hiện tại của nhân dân nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn do nhiều nơi còn bị chia cắt và bị thiệt hại nặng về tài sản trong mưa lũ. Đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà, chia sẻ, động viên các gia đình chính sách, các hộ nghèo và người dân trên địa bàn bị nạn do lũ lụt vừa qua.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 còn chỉ đạo các lực lượng bộ đội thường trực, dân quân địa phương tiếp tục bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình. Đặc biệt là chủ động phối hợp với các lực lượng, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả ngay sau khi lũ rút.

Hội Chữ thập tỉnh Nghệ An cũng tổ chức các đoàn cứu trợ khẩn cấp tại các huyện bị ngập nặng: Hưng Nguyên, Thanh Chương, TP Vinh. Hội đã trao 450 áo phao, 370 thùng mì tôm, 17 thùng sữa tươi, 60 thùng lương khô cùng như yếu phẩm thiết yếu khác.

Riêng phường Bến Thuỷ, thành phố Vinh, Hội đã trao 155 suất cơm cho các hộ ngập lụt phải sơ tán. Tổng giá trị các suất quà cứu trợ đợt này trên 126 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ vẫn đang tiếp tục kêu gọi, vận động đóng góp các nhu yếu phẩm cần thiết để chia sẻ một phần khó khăn trước mắt, kịp thời với bà con nhân dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9