Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”

NDO -

Sáng 5/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” của cụm thi đua số 6 các tỉnh Tây Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát động Tháng Nhân đạo 2022.
Phát động Tháng Nhân đạo 2022.

Qua 4 năm triển khai, Tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng, các cấp Hội trong cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động trên 50 tỷ đồng, trợ giúp gần 1 triệu lượt  người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.  

Một ý nghĩa đặc biệt quan trọng nữa là Tháng Nhân đạo góp phần nâng cao nhận thức xã hội, cổ vũ, phát huy, khơi dậy và lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, trong các tầng lớp nhân dân và đặc biệt với sự tham gia của nhiều bạn trẻ.  

Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa sáng hành động nhân ái” mang theo thông điệp mong muốn mọi người hãy kề vai, sát cánh bên nhau bằng những việc làm tử tế, ý nghĩa, thiết thực. Từ mỗi hành động nhân ái nhỏ sẽ có tác động lan tỏa sức mạnh, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội giàu nhân ái, tràn đầy tình yêu thương, chia sẻ.

Theo ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, Tháng Nhân đạo sẽ được tổ chức từ ngày hôm nay cho đến ngày 31/5. Trong tháng, các cấp Hội sẽ tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ nhau cứu trợ kịp thời và khắc phục hậu quả dịch bệnh, thảm họa thiên tai trong cụm thi đua và các địa phương khác trong cả nước. 

Các hoạt động sẽ được tổ chức rộng khắp trong toàn hệ thống Hội thành phố, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và của cấp Hội; phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ; theo điều kiện, hình thức phù hợp của từng cấp Hội, của các địa phương; lồng ghép các hoạt động khác như chợ nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyện, giúp đỡ, tư vấn phòng ngừa hậu Covid-19 sau khi đã nhiễm bệnh...

Cụ thể, cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phấn đấu vận động 20 tỷ đồng và có hơn 15 nghìn lượt người được giúp đỡ. Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố dự kiến sẽ hỗ trợ 5.000 lượt người với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng.

Cụ thể, hỗ trợ phương tiện sinh kế, thiết bị y tế, nhà chữ thập đỏ, cầu nông thôn; học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hệ thống nước sạch 5 trường học tại thành phố; các công trình dân sinh tại các tỉnh Tây Nguyên.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công bố các đội hình tình nguyện chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ các Trạm y tế xã, phường để chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng; các đội hình tình nguyện khác và chính thức công bố công trình nâng cấp Cổng thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh nhằm góp phần tuyên truyền góp phần đưa các giá trị nhân đạo vào quá trình xây dựng không gian văn hóa Chữ thập đỏ thành phố đầy ắp tình người, kết nối yêu thương, chia sẻ.