Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

NDĐT - Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 10-4, nhiều cá nhân, tập thể trong cả nước đã quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch. Từ những người già, trẻ em, những cán bộ công an đang làm nhiệm vụ tuyến đầu, đến các địa phương hỗ trợ Hà Nội, hay những địa phương giáp biên cương hỗ trợ nước bạn..., đều là những tấm lòng vàng góp sức cùng cả nước vượt qua dịch bệnh.

Cụ Khổng Duy Canh, 104 tuổi, đã mang ba triệu đồng tiền tiết kiệm của mình đến UBND xã Lũng Hòa (Vĩnh Phúc) để ủng hộ chống dịch Covid-19.
Cụ Khổng Duy Canh, 104 tuổi, đã mang ba triệu đồng tiền tiết kiệm của mình đến UBND xã Lũng Hòa (Vĩnh Phúc) để ủng hộ chống dịch Covid-19.

* Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các cụ cao tuổi phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên bao gồm: cụ Hoàng Văn Phát (88 tuổi) cùng cụ bà là Dương Thị Hường (86 tuổi) ủng hộ 20 triệu đồng, cụ Hoàng Ban (85 tuổi) cùng cụ bà Hoàng Thị Kim Dung (75 tuổi) ủng hộ 20 triệu đồng, ông Hoàng Văn Bình (60 tuổi) ủng hộ 10 triệu đồng.Đây là số tiền các cụ tích cóp, dành dụm được trong nhiều năm qua. Khi Tổ quốc cần, các cụ đã tự nguyện ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm chung tay, góp sức với các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngoài ra, tại thôn Đông, xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, cụ Khổng Duy Canh, 104 tuổi, đã mang ba triệu đồng tiền tiết kiệm của mình đến UBND xã Lũng Hòa để ủng hộ chống dịch Covid-19.

Cũng sử dụng tiền tích góp của mình, em Nguyễn Ngọc Ánh, học sinh lớp 7, Trường THCS Vĩnh Tường, ở thôn Cao Xá, xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường đã mang con lợn tiết kiệm của mình với số tiền 1.036.000 đồng tới UBND xã Cao Đại để ủng hộ địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là số tiền do Ngọc Ánh cùng em gái tiết kiệm tiền ăn sáng, tiền tiêu vặt của mình trong hơn một năm qua. Thông qua các chương trình thời sự, hệ thống truyền thanh của thôn, xã và sau khi biết được tấm gương trong xã có bác Cường (là người cao tuổi bị khuyết tật) cũng đã tham gia ủng hộ phòng, chống dịch, cháu Ánh đã quyết định cùng em gái đập lợn, dùng hơn một triệu đồng tiền tiết kiệm để ủng hộ công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Trong khi đó, cảm động trước sự chăm sóc tận tình, đồng thời chia sẻ khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên tại cơ sở cách ly, hơn 130 công dân học tập, sinh sống, lao động từ nước ngoài trở về trên chuyến bay SU 290 được tiếp nhận cách ly tập trung từ ngày 27-3 tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh Vĩnh Phúc đã quyên góp được 30 triệu đồng dành tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đã tận tình chăm sóc cho các công dân thực hiện cách ly nơi đây.

Số tiền ủng hộ có lẽ không lớn so với đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân trong cuộc chiến Covid-19 nhưng hình ảnh các cụ lớn tuổi, cùng các em nhỏ đã khơi dậy tinh thần mình vì mọi người, là tấm gương sáng mọi người noi theo.

* Song song với công tác chuyên môn và nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra, khu cách ly... những ngày ngày, các chiến sĩ công an trẻ ở Cần Thơ còn mang rất nhiều nhu yếu phẩm đi phát tặng người già, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Sáng 10-4, tại một số khu chợ dân sinh và khu dân cư của TP Cần Thơ, Phòng An ninh chính trị nội bộ và Đoàn thanh niên Công an TP Cần Thơ triển khai phát 2.000 khẩu trang và 200 chai dung dịch rửa tay kháng khuẩn, hướng dẫn người dân có hoàn cảnh khó khăn sử dụng khẩu trang đúng cách.

Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1

Chiến sĩ trẻ Công an TP Cần Thơ gói gạo tặng hội viên Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ hành nghề bán vé số.

Cũng trong tuần này, các chiến sĩ công an trẻ TP Cần Thơ đã trao 1.000 khẩu trang, 200 chai dung dịch rửa tay kháng khuẩn, phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tặng người dân, giáo viên trên địa bàn phường An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, tuổi trẻ Công an Cần Thơ cũng đã trao 100 lốc sữa, 200 thùng nước suối, 200 thùng mì, 200 tuýp vitamin C, 150 phần bánh ngọt và 600 quả trứng gà với tổng kinh phí hơn 41 triệu đồng tặng người dân nghèo.

Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2

Đoàn thanh niên Công an TP Cần Thơ phát khẩu trang và các nhu yếu phẩm tặng người dân.

Đặc biệt, các chiến sĩ trẻ đã có sáng kiến mua một tấn gạo để tặng kèm các nhu yếu phẩm nêu trên đến những người khuyết tật bán vé số trên địa bàn TP Cần Thơ. Đồng thời, tình nguyện hiến 40 đơn vị máu tại Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP Cần Thơ.

Anh Nguyễn Tứ Thiên, Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP Cần Thơ cho biết: “Hiến máu tình nguyện không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, mà còn là việc làm cấp thiết trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Với phương châm “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tuổi trẻ Công an TP Cần Thơ luôn nỗ lực xung kích, sáng tạo để mang lại những điều tốt đẹp nhất đến cộng đồng”.

* Ngày 10-4, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Lê Tiến Châu có văn bản về việc tặng 100 bộ “thiết bị sát khuẩn thông minh” cho Thủ đô Hà Nội, góp phần cùng Thủ đô Hà Nội chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 3

Bộ thiết bị sát khuẩn thông minh.

Công văn nêu, Thủ đô Hà Nội đang quyết tâm, nỗ lực và tập trung mọi nguồn lực để chống đại dịch Covid-19 đang lan rộng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe và tính mạng của nhân dân, tác động tiêu cực tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Với mong muốn chung sức, đồng lòng cùng Thủ đô Hà Nội trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19; đồng thời bày tỏ tình cảm của nhân dân tỉnh Hậu Giang với nhân dân Thủ đô Hà Nội, tỉnh Hậu Giang trân trọng kính tặng 100 bộ “thiết bị sát khuẩn thông minh” cho Thủ đô Hà Nội, trang bị trong cơ quan, công sở và địa điểm công cộng, góp phần cùng Thủ đô Hà Nội chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

“Thiết bị sát khuẩn thông minh” này là sản phẩm do đội ngũ cán bộ ngành y tế tỉnh Hậu Giang sáng chế, sử dụng công nghệ rửa tay tự động với dung dịch sát khuẩn cồn 70 độ, giúp rửa tay nhanh, sát khuẩn, giảm nguy cơ lây truyền vi khuẩn, virus qua tiếp xúc hằng ngày.

Thiết bị này hiện đã được sử dụng hiệu quả tại nhiều cơ quan, công sở trong tỉnh Hậu Giang và nhiều tỉnh, thành phố lân cận trong khu vực ĐBSCL.

* Ngày 10-4, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết: Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng đại diện Hội doanh nhân trẻ, các nhà tài trợ đã trao tặng một số trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm tổng trị giá 150 triệu đồng cho lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 ở các huyện vùng cao, tuyến biên giới trên bộ.

Đoàn công tác đã trao 5.000 khẩu trang kháng khuẩn, 250 sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn, 110 thùng Knorr cùng một số nhu yếu phẩm tổng trị giá 80 triệu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quan Hóa, huyện Quan Sơn và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Nèo.

Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 4

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa cùng nhà tài trợ trao tặng vật tư chống dịch cho Đoàn thanh niên tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào.

Tỉnh đoàn Thanh Hóa còn phối hợp Câu lạc bộ chuyến xe yêu thương và Công ty cổ phần đối tác Chân Thật trao tặng 10 nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn, 250 nghìn ml nước rửa tay sát khuẩn cho Đoàn thanh niên tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào.

Tại trụ sở Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa ở huyện Tĩnh Gia, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch từ các doanh nghiệp. Tiêu biểu Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty cổ phần gang thép Nghi Sơn ủng hộ 230 triệu đồng, Công ty cổ phần cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa ủng hộ 200 triệu đồng cùng máy rửa tay sát khuẩn tự động, Công ty cổ phần đầu tư khoáng sản Đại Dương ủng hộ 150 triệu đồng, Công ty TNHH dầu thực vật khu vực miền bắc Việt Nam ủng hộ 3.000 lít dầu ăn… Được biết, lũy kế đến thời điểm này, các doanh nghiệp thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa ủng hộ tổng hơn bốn tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ khó khăn với những tuyến đầu chống dịch Covid-19, Công ty cổ phần Dạ Lan, Công ty thực phẩm Phú Gia và một số các doanh nghiệp trao tặng 20 nghìn khẩu trang y tế, 120 thùng nước uống đóng chai cho năm bệnh viện và một số đơn vị quân đội trực tiếp chống dịch.

* Đồng chí Kiên Banh, Phó Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh cho biết: Tết Chol Chnam Thmay cổ truyền của đồng bào Khmer năm nay nằm trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo chủ trương chung, tỉnh không cử nhiều đoàn đi thăm hỏi, tặng quà như các năm trước.

Tuy nhiên, tỉnh đã dành hơn 900 triệu đồng để gửi quà tặng đến 143 chùa Phật giáo Nam tong Khmer, 140 gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, cán bộ đương chức từ Phó Chủ tịch huyện trở lên, các trường Phổ thông Dân tộc nội trú, trường Trung cấp Pali, Khoa Trung cấp nghề trường Cao đẳng nghề Trà Vinh, Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam Bộ Trường Đại học Trà Vinh, Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh… để vui đón Tết; đồng thời qua đó vận động đồng bào vui tết nhưng không tập trung đông người để phòng, tránh lây lan của dịch Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh cũng đã trích 500 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo để gửi tặng 1.000 phần quà cho hộ Khmer nghèo để đồng bào có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

* Đến ngày 10-4, Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) đã tiếp nhận số tiền 800 triệu đồng và hơn một tỷ đồng giá trị vật tư y tế.

Đáng chú ý, nhiều cá nhân là cựu chiến binh, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, thanh thiếu niên đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Trong đó, ông Phạm đình Chiếu ở xã Bình Xuyên, ủng hộ 30 triệu đồng; ông Ứng Minh Sơn ở xã Thái Học, ủng hộ 20 triệu đồng; ông Vũ Hùng Tráng ở xã Tân Hồng, ủng hộ 15 triệu đồng.

Bằng hành động thiết thực, hai doanh nghiệp: Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển Bất động sản Hudland và Công ty TNHH Đức Hà ở xã Bình Xuyên (Bình Giang) đã tặng ngành y tế huyện 210 giường bệnh, tổng trị giá gần một tỷ đồng, chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngăn ngừa dịch Covid-19.

Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 5

Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển Bất động sản Hudland tặng huyện Bình Giang 200 giường bệnh phòng ngừa Covid-19.

Trong đó, Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển Bất động sản Hudland tặng 200 giường bệnh trị giá 900 triệu đồng cùng hai nghìn khẩu trang; Công ty TNHH Đức Hà ở xã Bình Xuyên (Bình Giang) ủng hộ 10 giường bệnh trị giá 25 triệu đồng.

* Ngày 10-4, Chùa Ba Vàng đã đến trao tặng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ninh và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô (huyện Bình Liêu), Đồn Biên phòng Quảng Đức (huyện Hải Hà) các vật tư y tế thiết yếu và nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày với tổng trị giá 250 triệu đồng.

Sự ủng hộ của Chùa Ba Vàng đã góp phần chia sẻ những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Quảng Ninh trong thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu biên giới, hải đảo của Tổ quốc, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam.

Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 6

Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ninh đã cảm ơn những tình cảm mà Chùa Ba Vàng dành cho cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng. Đây là những món quà rất ý nghĩa và thiết thực trong thời điểm hiện tại, góp phần động viên khích lệ tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Chiều 10-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam về phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh đã tiếp nhận hơn bốn tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng bà con nhân dân trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến cho biết, ngoài tổng số tiền hơn bốn tỷ đồng, các cơ quan, doanh nghiệp còn ủng hộ nhiều hiện vật trị giá hơn hai tỷ đồng và đóng góp thêm 30 tấn gạo, nhằm tạo thêm nguồn lực, góp phần cùng Đảng và Nhà nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 7

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Nam Tiến (bên trái) tiếp nhận số tiền ủng hộ mộ tỷ đồng từ Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.

Tiêu biểu có các đơn vị như: Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam ủng hộ mộttỷ đồng; Ủy ban MTTQ thị xã Hương Thủy: 100 triệu đồng; cán bộ và nhân dân huyện Quảng Điền: 200 triệu đồng; các công ty: Xăng dầu Thừa Thiên Huế, CP Xi-măng Đồng Lâm, Ngân hàng Agribank Thừa Thiên Huế đóng góp 100 triệu đồng; Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế: 60 triệu đồng; Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế: 69,8 triệu đồng...

Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 8

Một hộ ủng hộ một tấn gạo cho Ủy ban MTTQ huyện Quảng Điền để tặng bà con nghèo do dịch Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và bà con nhân dân đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp, ủng hộ kịp thời trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp hiện nay. “Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được MTTQ tỉnh chuyển đến những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; chữa trị bệnh, khu vực đang phải cách ly và những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng”, ông Nguyễn Nam Tiến nói.

* Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Huế tiến hành trao tặng 195 suất quà (mỗi suất: gồm tiền mặt, gạo, mì tôm, rau củ, nước sát khuẩn, khẩu trang…) với tổng trị giá hơn 25 triệu đồng tiền mặt cùng 250kg gạo, 90 thùng mì tôm, 20 lít nước mắm, gần năm tạ rau củ quả cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân, yếu thế, bán vé số trên địa bàn thành phố.

Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 9

Thành viên hội phụ nữ trao quà cho chị em phụ nữ nghèo tại phường Phú Cát (TP Huế).

Đây là kinh phí và vật chất do Hội LHPN TP Huế phát động nhằm ủng hộ, quyên góp từ cán bộ, hội viên phụ nữ; đồng thời kết nối các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ.