Nhiều tổ chức, đơn vị và đoàn thể quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung

NDO -

Cùng với cả nước hướng về miền trung, ngày 23-10, nhiều tổ chức, đơn vị và đoàn thể đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp đồng bào ổn định cuộc sống và sản xuất.  

 

 Tổng số tiền Báo QĐND nhận được tại Lễ phát động là gần 700 triệu đồng.
 Tổng số tiền Báo QĐND nhận được tại Lễ phát động là gần 700 triệu đồng.

* Ngày 23-10, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) tổ chức Lễ phát động chương trình “Nghĩa tình với miền trung”.

Tham dự lễ phát động ngoài đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, chiến sĩ, nhân viên của báo còn có sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm… quan tâm đến đồng bào lũ lụt miền trung.

Phát biểu tại lễ phát động, Đại tá Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập báo QĐND cho biết: Với truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, trong những năm qua, Báo QĐND thường xuyên quan tâm đến vấn đề hoạt động xã hội. Đặc biệt là việc cứu trợ, cứu nạn để góp sức, chung tay xoa dịu nỗi đau mất mát với nhân dân trên cả nước, đặc biệt là đồng bào miền trung.

Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền trung bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo QĐND phát động chương trình "Nghĩa tình với miền trung" nhằm huy động nguồn lực của toàn xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào miền trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.

Đồng chí Đoàn Xuân Bộ hứa với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, tất cả những tấm lòng thơm thảo, sẽ phối hợp các cơ quan, địa phương trên địa bàn để chuyển đến tận tay bà con đồng bào miền trung trong thời gian sớm nhất.

Tại lễ phát động, các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm và cán bộ, chiến sĩ, người lao động Báo QĐND đã quyên góp được gần 700 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền trung đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại từ thiên tai, bão lũ.

* Ngày 23-10, Ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy gồm: Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc bệnh viện và bác sĩ CK2 Bùi Phú Quang - Chủ tịch Công đoàn đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban cứu trợ TP Hồ Chí Minh trao ủng hộ số tiền 650 triệu đồng cho đồng bào bị lũ lụt ở miền trung.

Đây là số tiền đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm chia sẻ đến đồng bào miền trung trước thiên tai lũ lụt.

Báo Quân đội nhân dân phát động chương trình “Nghĩa tình với miền trung” -0
Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy trao Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh số tiền 650 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền trung.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của Bệnh viện Chợ Rẫy. Những đóng góp của đơn vị là nguồn động viên kịp thời đối với nhân dân các tỉnh miền trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả và sớm ổn định cuộc sống.

* Chiều 23-10, gần 2.000 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện K đã tham gia ủng hộ ít nhất một ngày lương để hỗ trợ đồng bào miền trung bị thiệt hại do mưa, lũ.

Theo thống kê, hiện đang có 110 người bệnh ung thư đang điều trị tại các khoa lâm sàng là người dân đang sinh sống tại các vùng bị ngập lụt ở các tỉnh miền trung. Nhiều người có nhà, tài sản tại quê nhà đang bị ngập lụt hoặc cuốn trôi.

Nhiều tổ chức, đơn vị và đoàn thể quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung -0
 

Như trường hợp người bệnh Đỗ Thị Oanh (quê tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), gia đình thuộc hộ cận nghèo, hai vợ chồng bị ung thư tuyến nước bọt nhưng vì kinh tế khó khăn nên chồng phải bỏ dở điều trị, trong đợt lũ vừa qua phải đi sơ tán, nhà và toàn bộ tài sản bị ngập lụt nặng nề.

Ngay sau lễ phát động, Ban Giám đốc Bệnh viện K đã đến tận giường bệnh trao khoản kinh phí 15 triệu đồng hỗ trợ người bệnh Đỗ Thị Oanh.

Bệnh viện cũng hỗ trợ trực tiếp cho gần 100 người bệnh ung thư sinh sống tại các vùng bị thiệt hại do mưa, lũ (1 triệu đồng/người). Ngoài ra 16 người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lại chịu thiệt hại nặng về nhà cửa, vật chất bởi cơn lũ vừa qua cũng được được hỗ trợ 5 triệu đồng/người. Tổng số tiền hỗ trợ là gần 200 triệu đồng.