Nhận phụng dưỡng 23 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam

NDO -

NDĐT – Ngày 20-7, UBND huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) phối hợp Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ phụng dưỡng 23 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) hiện đang sinh sống tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tặng quà các Bà mẹ VNAH được phụng dưỡng tại huyện Thăng Bình.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tặng quà các Bà mẹ VNAH được phụng dưỡng tại huyện Thăng Bình.

Theo đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cam kết nhận phụng dưỡng suốt đời 23 Bà mẹ VNAH hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện, với số tiền hỗ trợ mỗi tháng là một triệu đồng/ mẹ.

Ngoài ra, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thăm hỏi khi các Mẹ VNAH ốm đau đi điều trị tại bệnh viện, với số tiền 300 nghìn đồng/ mẹ/ lần; đồng thời tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh, Liệt sĩ bốn triệu đồng/ năm/ mẹ.

* Trong hai ngày 19 và 20-7, Cục Hậu cần - Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phối hợp Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội và Cục Hậu cần Quân khu 5 tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe các đối tượng chính sách tại hai xã Bình Giang và Bình Dương, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Tại đây, đội ngũ y, bác sĩ của Đoàn công tác đã tiến hành khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Đoàn đã thăm hỏi và trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu; đồng thời đến viếng hương các Mẹ VNAH đã từ trần tại hai xã Bình Giang và Bình Dương…