Người dân Hòa Bình "giải cứu" nông sản Hải Dương

NDO -

Ngày 25-2, tại TP Hòa Bình đã xuất hiện điểm bán nông sản đầu tiên tiêu thụ rau, củ, quả hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương trong đợt dịch Covid-19.

Người dân Hòa Bình hào hứng "giải cứu" nông sản cho Hải Dương.
Người dân Hòa Bình hào hứng "giải cứu" nông sản cho Hải Dương.

Nhiều mặt hàng được bán với gia niêm yết công khai, như: bắp cải, cà rốt, hành, tỏi tươi, su hào... Các mặt hàng nông sản này được vận chuyển từ xã Nhân Huệ, TP Chí Linh (Hải Dương). 

Được biết, “điểm giải cứu” nông sản này là do anh Nguyễn Trọng Tấn, chủ nhà hàng Gia Hân, phường Đồng Tiến, TP hòa Bình, cùng một nhóm thiện nguyện triển khai.

Anh Nguyễn Trọng Tấn chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những ngày qua, mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương bị ùn ứ, không tiêu thụ được, ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống kinh tế của nhiều gia đình. Vì vậy, các anh đã đi thu mua nông sản của bà con nông dân, vận chuyển về tỉnh Hòa Bình để bán, mong muốn người dân mua ủng hộ, giúp đỡ. Việc thu mua, vận chuyển nông sản tuân thủ quy định chống dịch, xe vận chuyển nông sản được phun khử khuẩn, bảo đảm sức khỏe và việc phòng, chống dịch.

Trong chuyến hàng nông sản đầu tiên, gồm: một tấn tỏi, hai tấn cà rốt, hai tấn hành, 700 cây bắp cải, 500 củ su hào đã được người dân TP Hòa Bình tiêu thụ hết. Đây là nguồn động viên, khích lệ các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác tiếp tục hành trình giải cứu nông sản cho bà con nông dân vùng tâm dịch Covid-19.