Nghĩa cử đẹp của nữ Đoàn viên thanh niên trong mùa dịch Covid–19

NDO -

NDĐT - Đó là việc làm thiết thực của nữ đoàn viên Nguyễn Thị Trúc Phương, cư ngụ ở phường Mỹ Hương, TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), hiện đang công tác tại Tỉnh Đoàn Ninh Thuận, đã miễn phí tiền nhà trọ cho người nghèo.

Nữ Đoàn viên Nguyễn Thị Trúc Phương thăm hỏi những người đang thuê nhà trọ và thông báo miễn phí tiền thuê trong tháng 4 được mọi người cảm kích.
Nữ Đoàn viên Nguyễn Thị Trúc Phương thăm hỏi những người đang thuê nhà trọ và thông báo miễn phí tiền thuê trong tháng 4 được mọi người cảm kích.

Chiều 6-4, trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, đoàn viên Nguyễn Thị Trúc Phương cho biết, từ đầu tháng tư, để giúp người lao động tự do đang rơi vào cảnh không có việc làm, vượt qua khó khăn trong thời gian dịch Covid-19 kéo dài, chị đã thông báo đến những người thuê nhà trọ được miễn phí tiền thuê nhà trọ trong tháng 4.

Cách đây hơn một năm, chị Phương mua lại một dãy nhà trọ có bốn phòng, diện tích mỗi phòng khoảng 10m2 (có gác lửng) của một người quen và cho những người lao động tự do với thu nhập rất bấp bênh, sinh viên nghèo… thuê với giá từ 700 - 800 nghìn đồng/phòng/tháng. Khi dịch Covid-19 kéo dài, thực hiện việc cách ly toàn xã hội, nên hầu hết những người đang ở trọ không có thu nhập, chị bàn với gia đình và quyết định miễn phí cho mọi người.

Những người đang ở trọ cho biết rất cảm kích với sự chia sẻ, giúp đỡ của chị Phương.

Bà Trần Thị Mỹ Thạch, bộc bạch: “Từ ngày dịch Covid-19 xảy ra đến nay, tôi thất nghiệp. Để có cơm qua ngày, tôi phải xin gạo của người chị. Khi nghe tin miễn phí phòng trọ, gia đình tôi mừng lắm, vì không biết lấy tiền đâu mà trả. Tấm lòng “lá lành đùm lá rách của cô Phương, khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Mong hết dịch, đi làm lại để trả nghĩa ân tình”.

Chị Nguyễn Thị Trúc Phương tâm sự: “Mình là đoàn viên thanh niên mà, hễ giúp được gì cho xã hội là làm hết mình, để mọi người yên tâm vượt qua khó khăn trong thời gian cách ly toàn xã hội”.

Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân ở Ninh Thuận đã có những việc làm thiết thực, nhằm giúp người dân vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tin rằng, nghĩa cử đẹp của đoàn viên Nguyễn Thị Trúc Phương là tấm gương lan tỏa sâu rộng trong mỗi đoàn viên thanh niên ở Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung, cùng góp sức để thắng dịch.