Món quà Tết đầy ý nghĩa của nhóm “Người kể chuyện đời”

NDO -

NDĐT - Nhóm “Người kể chuyện đời” do anh Phạm Kiều Hưng (tên thật là Vũ Đình Thuyên) sáng lập ngày 17-1-2017, trên nền mạng xã hội Facebook. Nhóm là nơi chia sẻ những câu chuyện đời thường mang tính nhân văn sâu sắc, hóm hỉnh, có ý nghĩa thiết thực trong việc động viên tinh thần và nghị lực sống tích cực, lành mạnh của các thành viên tham gia nhóm.

Cha mẹ và các cháu mẫu giáo vùng cao biên giới tỉnh Hà Giang.
Cha mẹ và các cháu mẫu giáo vùng cao biên giới tỉnh Hà Giang.

Ngay sau khi thành lập, nhóm đã thu hút đông đảo những người yêu thích văn thơ bình dị đời thường. Chỉ trong vòng chưa đầy hai năm, đến cuối năm 2019, số lượng thành viên nhóm đã tăng lên gần 70 nghìn người.

Khi cuộc sống vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo, với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm” và “Chung tay góp sức vì cộng đồng”, cuối năm 2019, nhóm “Người kể chuyện đời” đã cùng nhau thực hiện chương trình thiện nguyện thứ hai của nhóm tại vùng cao biên giới thuộc địa bàn tỉnh Hà Giang.

Được sự đồng tâm nhất trí và tích cực phối hợp của lãnh đạo địa phương và bà con dân bản xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ tỉnh Hà Giang, trong vòng hai tháng, nhóm thiện nguyện “Người kể chuyện đời” đã trực tiếp xây tặng bà con và chính quyền nơi đây một điểm trường mầm non khang trang với hai phòng học, một phòng vệ sinh khép kín cùng trang thiết bị bàn ghế, bảng từ, thiết bị chiếu sáng, quạt đảo trần, hệ thống dẫn nước và chứa nước suối nguồn, sân chơi... Tổng kinh phí xây dựng lên đến hơn 300 triệu đồng, chưa kể công sức bà con dân bản và chính quyền xã phá dỡ lán lớp cũ và san ủi mặt bằng thi công.

Món quà Tết đầy ý nghĩa của nhóm “Người kể chuyện đời” ảnh 1

Các cháu mẫu giáo vùng cao biên giới Hà Giang tại điểm trường.

Trước sự vui mừng, phấn khởi và chứng kiến của đại diện lãnh đạo Huyện Quản Bạ, Đảng ủy UBND xã Quyết Tiến cùng đông đảo bà con dân bản thôn Bình Dương, sáng 11-1, Ban Quản trị nhóm “Người kể chuyện đời” đã tổ chức khánh thành bàn giao nhà lớp học cho Ban Giám hiệu, các cô giáo và 46 cháu mẫu giáo người dân tộc Dao tại địa phương.

Món quà Tết đầy ý nghĩa của nhóm “Người kể chuyện đời” ảnh 2

Lễ khánh thành bàn giao nhà lớp học cho Ban Giám hiệu điểm trường.

Món quà Tết đầy ý nghĩa của nhóm “Người kể chuyện đời” ảnh 3

Lễ Khánh thành bàn giao nhà lớp học cho cô giáo tại điểm trường.

Đây là món quà Tết đầy ý nghĩa thiết thực mà bà con nhận được từ sự sẻ chia của các nhà hảo tâm trong nhóm “Người kể chuyện đời”. Đó cũng là niềm vui chung và là minh chứng sinh động cho lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhắc nhở cán bộ, Đảng viên lúc sinh thời: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Trong cái rét cắt da thịt của vùng núi cao biên cương Hà Giang, những bông hoa đào đầu tiên đã hé nở báo hiệu mùa Xuân mới đang về với bà con nơi đây.