Khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo khu vực biên giới biển

NDO -

NDĐT - Ngày 16-6, Đồn Biên phòng An Thạnh Ba, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng và Huyện Đoàn Cù Lao Dung phối hợp Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Sóc Trăng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 lượt người nghèo trên địa bàn xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung.

Khám bệnh cho người nghèo trên địa bàn xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.
Khám bệnh cho người nghèo trên địa bàn xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.

Tại địa phương, từ sáng sớm, đoàn đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người dân tộc thiểu số, người già neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do điều kiện sinh hoạt còn khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, người dân nơi đây thường mắc các bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp trên, bệnh ngoài da, tim mạch, đau nhức xương khớp, đau dạ dày. Bà con nghèo đến khám bệnh còn được hỗ trợ mỗi người 5kg gạo.

Theo Bộ Chỉ huy BĐBP Sóc Trăng, đây là một trong những hoạt động thường xuyên thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lực lượng BĐBP đối với nhân dân trên địa bàn và đồng bào thiểu số các vùng còn khó khăn trong tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, qua đó, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương.