Khai mạc Ngày Hội hiến máu nhân đạo

Sáng 17-11, tại Hà Nội, T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) Việt Nam, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phối hợp tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo - Festival trái tim nhân ái” năm 2019.

Dự ngày hội có hơn 500 cán bộ, nhân viên và tình nguyện viên của ba đơn vị nêu trên và tình nguyện viên của Câu lạc bộ 25 Việt Nam tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo; Ban tổ chức dự kiến tiếp nhận ít nhất 300 đơn vị máu.

Năm 2018, với sự nỗ lực, phấn đấu của Ban Chỉ đạo và Hội CTÐ các cấp, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được hơn 1,4 triệu đơn vị máu. Trong đó, 98,3% là từ những người hiến máu tình nguyện; tương đương hơn 1,5% dân số hiến máu. Ðược biết, lượng máu tiếp nhận được những năm gần đây ngày càng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước, nhưng mới đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị khoảng 75% so với nhu cầu. Do vậy, tình trạng thiếu máu vẫn còn xảy ra ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt vào dịp Tết và dịp hè hằng năm.