Hội Nhà báo TP Hà Nội hỗ trợ cải tạo điểm trường tại Lai Châu

NDO -

Trong khuôn khổ hội nghị giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 - năm 2020, tổ chức từ ngày 29-11 đến 1-12, đoàn Hội Nhà báo TP Hà Nội đã thăm và trao tặng quà tại điểm Trường mầm non Sùng Phài (xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu).

Lãnh đạo Hội Nhà báo TP Hà Nội trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ cải tạo Trường mầm non Sùng Phài (Lai Châu).
Lãnh đạo Hội Nhà báo TP Hà Nội trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ cải tạo Trường mầm non Sùng Phài (Lai Châu).

Hằng năm, Hội Nhà báo Hà Nội đều kêu gọi hội viên đóng góp kinh phí, thực hiện công tác xã hội từ thiện nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với đồng bào dân tộc các tỉnh miền núi Tây Bắc.

Chiều 30-11, Hội Nhà báo Hà Nội đã trao tặng Trường Mầm non Sùng Phài, xã Sùng Phài, TP Lai Châu số tiền 30 triệu đồng để thực hiện việc tu sửa phòng học, mua sắm đồ dùng, trang thiết bị dạy học.

Trường Mầm non Sùng Phài có sáu điểm trường (điểm trường trung tâm có ba lớp; Suối Thầu có một lớp; Trung Chải có một lớp; Tả Chải có một lớp; Căn Câu có một lớp; Sin Chải có một lớp), đường giao thông liên bản đi lại còn khó khăn. Tỷ lệ học sinh của trường thuộc các hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh vùng đặc biệt khó khăn tỷ lệ còn cao, chiếm tỷ lệ 49,7%, trong đó có 52 trẻ thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Trường có 7/9 nhóm, lớp ghép có từ 2, 3 và 4 độ tuổi, việc giao tiếp bằng tiếng Việt của trẻ còn nhiều hạn chế, cho nên khó khăn trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non và nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.