Hoạt động tình nguyện vì trẻ em tại Sóc Trăng

NDO -

NDĐT- Từ ngày 11 đến ngày 17-7, tổ chức ActionAid Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng tổ chức trại tình nguyện tại trường Tiểu học Thới An Hội 2, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Các tình nguyện viên hướng dẫn các em nhỏ làm đồ chơi (Ảnh: Ban tổ chức).
Các tình nguyện viên hướng dẫn các em nhỏ làm đồ chơi (Ảnh: Ban tổ chức).

Trại tình nguyện có sự tham gia của 30 tình nguyện viên cùng các đại diện từ Quỹ Phúc lợi KT&G Hàn Quốc, ActionAid Việt Nam, và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV). Đoàn tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ các hoạt động nâng cấp cơ sở vật chất, giao lưu với học sinh, giáo viên Trường tiểu học Thới An Hội 2 và thanh niên huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ dự án “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” do Quỹ Phúc lợi KT&G tài trợ, Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách, ActionAid Việt Nam và AFV cùng triển khai từ tháng 5 năm nay. Trại tình nguyện trên cũng là một trong nhiều hoạt động đa dạng của dự án.

Trường tiểu học Thới An Hội 2 được xây dựng từ năm 1993, nằm trên địa bàn của xã Thới An Hội - xã đặc biệt khó khăn của huyện Kế Sách. Hành trình tiếp cận một môi trường học tập an toàn và có chất lượng của các em học sinh nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở hạ tầng và vật chất của trường vẫn còn nhiều hạn chế sau nhiều năm hoạt động. Cụ thể như, hệ thống vệ sinh không đủ thuận tiện, thân thiện cho các em sử dụng; sân trường nhiều cát bụi và lầy lội, thường bị ngập trong mùa mưa...

Hoạt động tình nguyện vì trẻ em tại Sóc Trăng ảnh 1

Các tình nguyện viên tham gia cải tạo cơ sở vật chất tại Trường tiểu học Thới An Hội 2 (Ảnh: Ban tổ chức).

Trong Trại tình nguyện lần này, 30 sinh viên Hàn Quốc cùng đại diện của Quỹ Phúc lợi KT&G, tổ chức ActionAid Việt Nam và AFV đã thực hiện một số hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất tại trường như: quét dọn trường lớp, sơn và trang trí lại tường trường, xây nhà vệ sinh mới cho các học sinh tại trường Tiểu học Thới An Hội 2. Ngoài ra, các bạn cũng tổ chức các lớp học, hoạt động vui chơi với nội dung mới mẻ, bổ ích như: hướng dẫn làm đồ trang trí, trang sức từ những vật liệu có thể tái chế như làm đèn giấy, chong chóng, vòng tay gỗ và một vài đồ chơi truyền thống khác của Hàn Quốc.

Các học sinh của trường cũng được các tình nguyện viên dạy cách chăm sóc, bảo vệ răng miệng, giữ vệ sinh cá nhân. Cùng với đó là những buổi giao lưu, vui chơi, trò chuyện đầy vui vẻ, các hoạt động thể thao, mang lại niềm vui cho giúp các bạn nhỏ.

Đại diện đoàn tình nguyện viên Quỹ Phúc lợi KT&G Kim Hong Jin chia sẻ, trong sáu ngày hoạt động tình nguyện vừa qua, đoàn đã làm việc cố gắng và chăm chỉ. Các thành viên rất vui khi trại tình nguyện kết thúc một cách an toàn, mang lại niềm vui cũng như trải nghiệm thú vị cho các học sinh. Ông mong rằng, hoạt động này có thể để lại một kỷ niệm đẹp, đầy ý nghĩa với các học sinh, thầy cô giáo và người dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Kiều Loan, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thới An Hội 2 rất vui vì trường đã nhận được tình cảm đặc biệt của đoàn tình nguyện viên đến từ Hàn Quốc. “Các bạn tình nguyện viên đã không ngại khó khăn vượt đường xa đến với vùng quê hẻo lánh này, giao lưu, dạy cho các bạn nhỏ nhiều điều bổ ích. Trại tình nguyện lần này sẽ là kỷ niệm khó quên đối với những học sinh miền sông nước ở đây”, bà Loan nói.