Hỗ trợ hộ nghèo huyện Nậm Pồ 30 tỷ đồng làm nhà ở

NDO -

Ngày 14-7, tại huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên), đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức trao 30 tỷ đồng cho huyện Nậm Pồ để làm mới, sửa chữa 615 căn nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.

Đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao 30 tỷ đồng cho huyện Nậm Pồ.
Đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao 30 tỷ đồng cho huyện Nậm Pồ.

Đại diện cho Ban tổ chức kêu gọi thực hiện chương trình, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an bày tỏ sự cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chung tay cùng Đảng ủy Bộ Công an thực hiện chương trình.

Từ số tiền Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên mong muốn, các đơn vị được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên giao hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo nỗ lực khắc phục khó khăn về thời tiết, khí hậu, địa hình để sớm hoàn thành nhà cho đồng bào nghèo, để đồng bào có điều kiện vươn lên và yên tâm sinh sống.

Được biết, từ số tiền Tập đoàn Điện lực Việt Nam tài trợ 30 tỷ đồng, toàn huyện Nậm Pồ có 615 hộ được hỗ trợ làm nhà mới, sửa chữa nhà cũ. Trong đó, 587 hộ làm nhà mới hoàn toàn được hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ để làm nhà ba cứng (mái, khung, nền) với tổng diện tích 36 m2; với 28 nhà sửa chữa sẽ được hỗ trợ tối đa 15 triệu đồng/hạng mục/nhà.

Theo báo cáo của UBND huyện Nậm Pồ, thực hiện phân công của UBND tỉnh về việc giao trách nhiệm làm nhà cho hộ nghèo Nậm Pồ, đến thời điểm này, các đơn vị gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 và UBND huyện Nậm Pồ đã dựng được hoàn chỉnh 25 nhà; gia công được 150 bộ khung nhà. Việc vận chuyển nguyên vật liệu và dựng nhà hiện đang rất khó khăn vì Tây Bắc đang vào cao điểm mùa mưa, song với quyết tâm để hộ nghèo sớm có nhà ở chắc chắn, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã huy động tối đa nhân lực giúp nhân dân dựng nhà.

Về phía UBND huyện Nậm Pồ, ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện cũng cam kết sử dụng nguồn hỗ trợ làm nhà cho bà con đúng quy định, bảo đảm chất lượng; huyện cũng thống nhất với các đơn vị hoàn thành nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng theo hình thức nghiệm thu cuốn chiếu (bản nào xong nghiệm thu bản đó; xã nào xong nghiệm thu xã đó), để hoàn thiện thủ tục thanh, quyết toán ngay, tránh để chậm trễ trong việc nghiệm thu, thanh, quyết toán với nhà tài trợ.

Hỗ trợ hộ nghèo huyện Nậm Pồ 30 tỷ đồng làm nhà ở -0
 Lãnh đạo huyện Nậm Pồ, Bộ Công an trao nhà cho hộ nghèo ở bản Nậm Thà Là, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ.

Cùng ngày, tại bản Nậm Thà Là, xã Pa Tần, đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo huyện Nậm Pồ đã gắn biển, tặng nhà cho hai gia đình trước sự chứng kiến của người dân, chính quyền địa phương.