Hỗ trợ gạo cho hơn 430 nghìn dân nghèo đón Tết

NDO -

NDĐT – Bộ Tài chính vừa cho biết, tính đến ngày 22-1 (28 Tết), hơn 430 nghìn người có hoàn cảnh khó khăn tại chín tỉnh sẽ nhận đủ gạo hỗ trợ của Chính phủ để đón tết cổ truyền của dân tộc trong đầm ấm và vui tươi.

Nhân dân ở xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang vui mừng nhận gạo hỗ trợ từ Chính phủ.
Nhân dân ở xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang vui mừng nhận gạo hỗ trợ từ Chính phủ.

Ngày 20-1, Đoàn Công tác của Tổng cục Dự trữ Nhà nước do ông Phạm Vũ Anh - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục DTNN trực tiếp tham gia cùng Cục DTNN khu vực Vĩnh Phú trao gạo dữ trữ quốc gia (DTQG) hỗ trợ nhân dân ở xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đón Tết.

Thông tin về tình hình xuất gạo DTQG hỗ trợ người dân nhân dịp đón tết cổ truyền Canh Tý 2020, ông Phạm Vũ Anh cho biết, trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính xuất cấp hơn 6.460 tấn gạo cho 430.688 nhân khẩu (mức hỗ trợ 15kg/tháng/nhân khẩu).

Cụ thể, xuất gạo hỗ trợ cho người dân ở Cao Bằng 533,55 tấn; Nghệ An 908,4 tấn; Ninh Thuận 658,155 tấn; Hà Giang 275,745 tấn; Quảng Bình 802,875 tấn; Đắk Lắk 834,24 tấn; Gia Lai 538,875 tấn; Bình Định 1.500 tấn; Bình Phước 408,48 tấn.

Để kịp thời hỗ trợ gạo cho nhân dân chín địa phương, ngay khi nhận được Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục DTNN đã giao nhiệm vụ cho các cục DTNN khu vực chủ động liên hệ, phối hợp UBND các tỉnh và các đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ tiếp nhận gạo kịp thời cho nhân dân các địa phương; phối hợp với các cơ quan vận chuyển, các lực lượng bốc xếp để đảm bảo giao nhận; kiểm tra chất lượng gạo trước khi giao.

Theo ông Phạm Vũ Anh, dự kiến đến hôm nay 22-102020 sẽ hoàn thành việc giao nhận gạo DTQG cho các địa phương tới tận tay bà con, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng để bà con có thêm những bữa cơm ấm nồng khi tết đến xuân về đúng như thông điệp của Thủ tướng Chính phủ là: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Việc hỗ trợ gạo cho những hộ dân còn thiếu đói vào mỗi dịp Tết đến, xuân về không chỉ giúp người dân đón tết đầm ấm và hạnh phúc mà còn góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm sự ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương còn khó khăn.