Hỗ trợ đồng bào miền trung chịu ảnh hưởng bão lũ

NDO -

Ngày 9-11, Tổ chức nhân đạo quốc tế World Vision Việt Nam cho biết, cam kết phân bổ 27,7 tỷ đồng (1,2 triệu USD) cho Chương trình Ứng phó khẩn cấp và Phục hồi sớm sau lũ lụt và sạt lở đất trên diện rộng do mưa bão triền miên gây ra ở miền trung Việt Nam.

World Vision Việt Nam trong chuyến cứu trợ khẩn cấp cho người dân tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
World Vision Việt Nam trong chuyến cứu trợ khẩn cấp cho người dân tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Chương trình này tập trung vào việc hỗ trợ người dân và chính quyền giải quyết những nhu cầu cấp thiết, sống còn; đồng thời, thúc đẩy quá trình tái tạo cuộc sống cho 10.000 hộ gia đình dễ bị tổn thương tại ba tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lụt gồm Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Chương trình Ứng phó khẩn cấp và Phục hồi sớm của World Vision Việt Nam sẽ được triển khai trong thời gian từ ba đến sáu tháng. Trong giai đoạn Cứu trợ, World Vision Việt Nam sẽ khẩn trương hỗ trợ xây, sửa nhà bị hư hỏng sau bão và phân phát cho các hộ gia đình mục tiêu lương thực cũng như các vật dụng giúp cải thiện chất lượng nước và vệ sinh.

Giai đoạn Phục hồi sớm, sẽ duy trì các hoạt động cứu trợ trên bên cạnh các can thiệp sâu về dinh dưỡng, sinh kế, bảo vệ trẻ em và giáo dục. Tất cả các hoạt động trong chương trình này đều tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc bảo vệ an toàn mọi trẻ em và người dân hưởng lợi.

Bà Trần Thu Huyền, Trưởng Đại diện tổ chức World Vision Việt Nam chia sẻ, “World Vision Việt Nam cảm thông sâu sắc với những gia đình đang trải qua mất mát, bị di dời và chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do bão lũ. Chuỗi thiên tai này đang làm gia tăng những tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 lên đời sống của những người dễ bị tổn thương. World Vision Việt Nam cam kết hành động, kịp thời hỗ trợ khắc phục những khó khăn mà trẻ em và cộng đồng đang trải qua, và sẽ phối hợp chặt chẽ với nhóm Quản lý thiên tai Việt Nam, các cơ quan Liên hợp quốc, các tổ chức nhân đạo quốc tế và các bên liên quan khác, nhanh chóng đạt được mục tiêu này”.

Trước mắt, World Vision Việt Nam đã và đang phân phát hàng viện trợ khẩn cấp với tổng giá trị hơn 2,3 tỷ đồng (102.700 USD), đáp ứng nhu cầu cấp thiết tại các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của lũ lụt và sạt lở đất.

World Vision là tổ chức cứu trợ và nhân đạo Cơ đốc với sứ mệnh cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa. World Vision giúp đỡ tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo, chủng tộc, dân tộc hay giới. World Vision bắt đầu có mặt ở Việt Nam từ năm 1988.

Từ đó đến nay, World Vision đã phối hợp với Chính phủ, người dân Việt Nam, cùng các tổ chức phi chính phủ quốc tế khác trong việc thực hiện các chương trình cứu trợ, phát triển và vận động chính sách ở các cộng đồng còn đang gặp nhiều khó khăn. Các chương trình phát triển dài hạn của World Vision đang được triển khai tại 37 huyện thuộc 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc thăm, cứu trợ quân, dân miền trung

Chia sẻ với những khó khăn của quân và dân các tỉnh miền trung, Đoàn công tác của Công an tỉnh Vĩnh Phúc do Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh đã đi thăm tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

a1.jpg -0
 Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng quà cho Công an các tỉnh miền trung.

Đoàn công tác của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ủng hộ Công an bốn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, mỗi tỉnh 10 tấn gạo, 100 chăn ấm và 50 triệu đồng; tặng gia đình liệt sĩ Trương Văn Thắng, cán bộ Công an tỉnh Quảng Trị hy sinh trong khi cứu hộ nhân dân chống lũ 20 triệu đồng. Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng trao tặng nhiều đồ dùng học tập và các nhu yếu phẩm khác cho cán bộ, chiến sĩ công an và đồng bào tỉnh Quảng Bình.

Đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn, mất mát cán bộ chiến sĩ công an các tỉnh miền trung phải gánh chịu do bão lũ trong thời gian qua, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh Vĩnh Phúc rất khâm phục, cảm động trước những hành động anh dũng, vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mong các đồng chí giữ gìn sức khỏe, tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự của địa phương.

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9