Hàng nghìn suất quà Tết đến với người nghèo biên giới tỉnh Đắk Lắk

NDO -

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Lắk, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng hàng nghìn suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19... ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh Đắk Lắk.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà Tết cho người khuyết tật và lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà Tết cho người khuyết tật và lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh Đắk Lắk có địa bàn rộng, dân số gần 1,9 triệu người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 35,7%. Trong năm qua, việc sản xuất nông nghiệp không thuận lợi, giá cả các loại nông sản đều ở mức thấp, đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều mặt hàng nông sản, trái cây khó tiêu thụ... ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh còn có một số lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành phố phía nam trở về, nhiều người mất việc làm, mất thu nhập, gây áp lực cho địa phương trong việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 này.

Hàng nghìn suất quà Tết đến với người nghèo, người dân biên giới tỉnh Đắk Lắk -0
 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk trao tặng các mặt hàng thiết yếu cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết.

Nhưng với tinh thần tương thân tương ái, không để ai bỏ lại phía sau, trong dịp Tết năm nay, các cấp, các ngành ở Đắk Lắk luôn quan tâm, chăm lo về mọi mặt cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, các lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19... để ai cũng được đón Tết vui vẻ, đầm ấm. Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định dành hơn 49,5 tỷ đồng để thăm, tặng quà các cá nhân, tập thể là các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, cán bộ, công chức, viên chức... trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với mức từ 300.000 đồng đến 1.300.000 đồng/người từ theo đối tượng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Lắk đã vận động được 4.266 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000-600.000 đồng; đồng thời nhận được các nguồn hỗ trợ của TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các nguồn hỗ trợ khác với số tiền 5,4 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn, các lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và các gia đình có người thân mất vì dịch Covid-19...

Hàng nghìn suất quà Tết đến với người nghèo, người dân biên giới tỉnh Đắk Lắk -0Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã vận động và trao tặng được 34.831 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các hoạt động khác với tổng giá trị hơn 14,6 tỷ đồng; trong đó Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 1.200 suất quà, trị giá 520 triệu đồng; 1.000 bình lọc nước, 500 bếp ít khói trị giá 950 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động trao tặng 2.380 suất quà, trị giá hơn 983 triệu đồng…

Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh thông qua chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” đã trao tặng gần 1.000 suất quà Tết; tổ chức gói 5.000 chiếc bánh chưng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân khu vực biên giới…

Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng cũng dành một khoản kinh phí để mua hàng nghìn suất quà gồm hàng hóa, các thực phẩm thiết yếu và vượt hàng trăm km về tận các địa phương, buôn làng để trao quà Tết đến tận tay người dân, giúp họ có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đầm ấm.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân