Đưa 10 nghìn công nhân về quê đón Tết

NDO -

NDĐT – Ngày 19-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ tiễn công nhân về quê đón Tết. Đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã có hơn 200 chuyến xe đưa hơn 10.000 công nhân lao động trên địa bàn về quê đón Tết.

Cán bộ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai hướng dẫn công nhân lên xe về quê đón Tết.
Cán bộ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai hướng dẫn công nhân lên xe về quê đón Tết.

Tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý đã gửi lời thăm hỏi, chúc Tết đến anh chị em công nhân và gia đình. Đồng thời, mong muốn sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người lao động sẽ trở lại doanh nghiệp làm việc để tiếp tục ổn định đời sống việc làm, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 lần đầu tiên LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đứng ra tổ chức 25 chuyến xe hỗ trợ cho khoảng 1,5 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình. Ngoài ra, những ngày qua, công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực phối hợp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn về quê đón Tết.

Theo thống kê sơ bộ của LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đến chiều 19-1, có khoảng hơn 200 chuyến xe đưa khoảng 10 nghìn đoàn viên, người lao động về sum họp Tết với gia đình. Các chuyến xe được khởi hành từ ngày 14 đến 22-1 (nhằm ngày 20 đến 28-12 âm lịch).

Ngoài tổ chức xe đưa công nhân về quê đón Tết với gia đình, những ngày qua, nhiều hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được cấp ủy, chính quyền và các cấp công đoàn, doanh nghiệp tổ chức, như: họp mặt và tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hội thi gói bánh chưng, các gian hàng ẩm thực, bán sản phẩm ưu đãi.