Đợt công tác dân vận và “Tết vì người nghèo” tại xã vùng sâu Lâm Đồng

NDO -

Ngày 23-1, Ban chỉ đạo các chương trình phối hợp giữa lực lượng vũ trang với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Lâm Đồng (gọi tắt Ban chỉ đạo 502), tổ chức lễ ra quân đợt công tác dân vận và chương trình Tết vì người nghèo “Thắm tình quân dân” tại xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

Ban chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng trao tặng kinh phí để xây dựng một số công trình tại xã Đưng K’Nớ.
Ban chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng trao tặng kinh phí để xây dựng một số công trình tại xã Đưng K’Nớ.

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo 502 trao 1,2 tỷ đồng tặng xã Đưng K’Nớ để xây dựng và sửa chữa 21 ngôi nhà, khoan hai giếng nước sạch, làm sân chơi cho thiếu nhi, làm đường cây xanh…; trao 170 triệu đồng để xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng giếng nước sạch cho nhân dân; tặng nhà nghĩa tình đồng đội cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; nghiệm thu và bàn giao một số công trình dân vận tại xã Đưng K’Nớ.

Cùng ngày, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia đợt công tác dân vận đã khám, cấp thuốc miễn phí và trao 400 phần quà Tết tặng nhân dân xã Đưng K’Nớ, giúp người dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, ấm áp. Đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với nhân dân và học sinh tại địa phương.

Tổ chức đợt công tác dân vận và “Tết vì người nghèo” tại xã vùng sâu Lâm Đồng -0
Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân. 

Theo Ban chỉ đạo 502 tỉnh Lâm Đồng, đợt ra quân công tác dân vận là hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI và tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đây cũng là hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số địa phương; tăng cường tình đoàn kết quân dân; góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và giúp Đưng K’Nớ thực hiện thành công mục tiêu cán đích xã nông thôn mới vào năm 2021.

Đợt công tác dân vận lần này sẽ thực hiện các nội dung, như tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vận động nhân dân tham gia bảo vệ rừng, môi trường, phát triển kinh tế; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình khó khăn, nhà sinh hoạt cộng đồng, sân chơi cho thiếu nhi; trang bị hệ thống nước sạch; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân.

Tổ chức đợt công tác dân vận và “Tết vì người nghèo” tại xã vùng sâu Lâm Đồng -0
Tặng nhà tình nghĩa đồng đội cho cựu chiến binh tại xã Đưng K’Nớ.