Động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn

NDO -

NDĐT - Sáng 8-5, Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội, công đoàn ngành xây dựng do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam là trưởng đoàn tới thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình anh Nguyễn Xuân Hải, công nhân quét rác, Công ty Môi trường đô thị - Chi nhánh Hai Bà Trưng bị tai nạn trong khi làm việc.

Động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tháng 2- 2018, trong khi đang làm nhiệm vụ thu gom rác trên đường, anh Hải bị xe máy đâm gây tai nạn chấn thương sọ não nặng, tỷ lệ thương tật 85%. Hiện tại, anh Hải ở với bố mẹ tại xóm Vĩnh Lộc, thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tại buổi thăm, đồng chí Nguyễn Đình Khang ân cần hỏi thăm sức khỏe của công nhân Nguyễn Xuân Hải và gia đình. Đồng thời khẳng định tổ chức công đoàn luôn quan tâm, chăm lo tới những người lao động bị mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động. Động viên anh Hải cũng như gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, luyện tập để có thể nhanh chóng hồi phục, trở lại làm việc.

Được biết từ ngày anh Hải bị tai nạn, người anh ruột đã phải nghỉ làm ở công ty điện tử Sam Sung để ở nhà chăm lo, chữa trị cho em. Đại diện Công ty Môi trường Đô thị cho biết, sẵn sàng nhận anh ruột của công nhân Hải vào công ty làm việc, bảo đảm việc làm, thu nhập và tiếp tục chăm lo cho em.

Thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ khó khăn với công nhân lao động bị tai nạn lao động (TNLĐ) là một trong những hoạt động chính của các cấp công đoàn nhân Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 1-5.

Công tác an toàn vệ sinh lao động trong năm qua đã được các cấp công đoàn quan tâm, chủ động phối hợp các cơ quan chức năng, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thực, hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động trong thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh lao động.

Trong dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, động viên tặng quà một số nạn nhân bị TNLĐ, bệnh nghề nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2016, Tháng Công nhân được tổ chức gắn với các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động theo Quyết định số 87 của Thủ tướng Chính phủ.