Đồng hành cùng chăm lo công nhân lao động

NDO -

Chiều 4-2, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động ( LĐLĐ) Việt Nam tổ chức tiếp nhận hỗ trợ kinh phí từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tặng công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đồng hành cùng chăm lo công nhân lao động

Thay mặt lãnh đạo, đoàn viên, CNLĐ Ngân hàng VietinBank, ông Nguyễn Đình Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank trao hai tỷ đồng hỗ trợ, tương đương 2.000 suất quà Tết, tới CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh...

Ông Lê Đình Vinh cho biết: Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đoàn viên, CNLĐ VietinBank vẫn có nhiều hoạt động chia sẻ với cộng đồng. Thông qua Tổng LĐLĐ, chúng tôi mong được chia sẻ phần nào với những khó khăn của CNLĐ cả nước. Nhất là CNLĐ đang làm việc trong các khu công nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thiên tai.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết: Năm nay, do dịch Covid-19, rất nhiều lao động ở lại địa phương nơi họ lao động, sản xuất đón Tết. Tổng LĐLĐ Việt Nam đang chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ với phương châm không để CNLĐ nào không có Tết, dù Tết có thể không đầy đủ, nhưng phải ấm áp, trọn vẹn nghĩa tình… 

Đến nay, theo thống kê chưa đầy đủ, các cấp Công đoàn đã dành gần 1.200 tỷ đồng (tiền mặt và hiện vật) chăm lo Tết cho CNLĐ trong cả nước.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan