Đồng chí Trần Quốc Vượng dự Tết Sum vầy 2020 cùng công nhân lao động

NDO -

NDĐT – Sáng 5-1, tại Phú Thọ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Phú Thọ tổ chức Tết Sum vầy 2020. Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dự, trao quà tặng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà tặng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Đặng Thanh Hà)..
Đồng chí Trần Quốc Vượng, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà tặng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Đặng Thanh Hà)..

Thêm một năm mới, hàng nghìn công nhân, lao động (CNLĐ) trong tỉnh được tham dự Tết Sum vầy đầm ấm, sẻ chia từ tổ chức công đoàn. Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý – năm 2020, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ sớm ban hành kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, vui Tết”. Trong đó, trọng tâm nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và việc thực hiện các chế độ chính sách của NLĐ tại doanh nghiệp (DN); kịp thời đề xuất với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thống nhất định mức thưởng và công khai các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết, sớm công khai để đoàn viên, NLĐ được biết và giám sát thực hiện.

Qua báo cáo nhanh, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ và phương án triển khai thực hiện chi trả lương tối thiểu vùng theo Nghị định số 90/2019/NĐ-CP; mức thưởng Tết bình quân là một tháng lương cơ bản.

Với quyết tâm, không để đoàn viên, NLĐ khó khăn nào không có Tết, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các cấp công đoàn huy động từ các nguồn kinh phí, hỗ trợ hơn 3.000 suất quà Tết cho đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá từ 300.000đ - 700.000đ, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng khẳng định: Sáng kiến tổ chức Tết Sum vầy của Tổng LĐLĐ đã trở thành ngày hội lớn, Tết truyền thống của tổ chức công đoàn, đòan viên, NLĐ trên cả nước, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, tham dự. Qua đó thể hiện tình cảm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với người lao động, giai cấp công nhân, lượng lượng xung kích trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị LĐLĐ tỉnh Phú Thọ tiếp tục tổ chức Tết Sum vầy tại các cấp công đoàn để Tết thật sự trở thành ngày hội của CNLĐ, thể hiện tình cảm, sự quan tâm thiết thực của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, công đoàn đến đoàn viên, NLĐ.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, đồng chí Trần Quốc Vượng chúc toàn thể đội ngũ công nhân, NLĐ toàn tỉnh một năm hăng say lao động, xây dựng DN phát triển bền vững góp phần xây dựng đất nước, bảo đảm thu nhập cho chính bản thân và gia đình.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 100 suất quà tặng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hai triệu đồng/suất.

* Ngày 5-1, tại Khu công nghiệp Đồng Văn, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy” xuân 2020 tặng quà Tết và vé xe về quê ăn Tết cho công nhân nghèo.

Đồng chí Trần Quốc Vượng dự Tết Sum vầy 2020 cùng công nhân lao động ảnh 1

Các đồng chí lãnh đạo Tổng liên đoàn Việt Nam và Văn phòng Chính phủ trao quà cho công nhân lao động (Ảnh: Đào Phương).

Dự chương trình có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Lê Thị Thủy, Bí thư tỉnh ủy Hà Nam, đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Hà Nam, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng một nghìn đoàn viên công đoàn trong các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Tết sum vầy” Xuân Canh Tý 2020 , Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam đã huy động các nguồn kinh phí hỗ trợ tặng một nghìn suất quà, 300 vé xe, 30 chuyến xe trở công nhân lao động có quê xa từ 150 km trở lên về quê ăn Tết. Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Công ty Cosomi Việt Nam, là một trong số hàng nghìn công nhân được nhận quà tại chương trình, chia sẻ: Đây là năm đầu tiên em được nhận quà do Ban chấp hành công đoàn các Khu công nghiệp trao tặng, em thấy rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của các cấp tạo điều kiện cho công nhân chúng em có những tấm vé tàu xe để về quê ăn Tết với gia đình. Sang năm, em sẽ cố gắng phấn đấu trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mang công sức nhỏ bé của mình đóng góp cho công ty và địa phương.

Tỉnh Hà Nam hiện có 402 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn với gần 73 nghìn công nhân là đoàn viên công đoàn, lực lượng lao động ngoại tỉnh chiếm 31%. Mức thu nhập bình quân của người lao động trong các khu công nghiệp là năm triệu đồng/người/tháng. Với mức thu nhập như vây, hiện nay trong các khu công nghiệp của tỉnh Hà Nam có khoảng tám nghìn công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn chiếm tỷ lệ 12%.

Nhân dịp xuân Canh Tý 2020, Liên đoàn tỉnh Hà Nam đã chủ động, tích cực vận động các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp và chỉ đạo Liên đoàn lao động các huyện, thành phố tổ chức “Tết sum vầy” phấn đấu tặng ba nghìn suất quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hàng tỷ đồng. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, nỗ lực của tổ chức công đoàn các cấp tỉnh Hà Nam trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những công nhân lao động khi Tết đến, xuân về. Những suất quà tuy chưa nhiều, song đã thể hiện tình yêu thương chia sẻ của tập thể, cá nhân dành cho người lao động.

Phát biểu tại chương trình, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ghi nhận, biểu dương Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam đã huy động được các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức công đoàn trong việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên người lao động. Đồng thời, mong muốn anh chị em công nhân trân trọng những tình cảm đó, sau những ngày đầm ấm, sum vầy cùng gia đình các anh chị em trở lại gắn bó với doanh nghiệp, hăng say trong lao động sản xuất; không ngừng học tập nâng cao trình độ cả vệ học vấn và tay nghề, phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của chính bản thân mình. Mong các chủ doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống… xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

★ Ngày 5-1, Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang trao 30 phần quà Tết tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Ðào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú. Các cơ sở đoàn trực thuộc Ðoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức hoạt động "Xuân nhân ái - Tết yêu thương" năm 2020 tại thị xã Tân Châu; đến thăm, chúc Tết các chiến sĩ Ðồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương; thăm xã Vĩnh Xương và trao 20 phần quà tặng gia đình chính sách; trao 15 suất học bổng tặng học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra đoàn đã tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 300 lượt người nghèo hai xã Phú Lộc và Tân Thạnh.

★ Sáng 5-1, LÐLÐ tỉnh Hưng Yên tổ chức chương trình "Ngày hội công nhân, Tết sum vầy, mừng Xuân, ơn Ðảng năm 2020", thu hút 2.000 đoàn viên, CNLÐ trong tỉnh tham gia. Tại buổi lễ, LÐLÐ tỉnh trao bảy căn nhà Mái ấm công đoàn, trị giá 35 triệu đồng/căn, 800 suất quà, vé xe tặng CNLÐ có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình, đoàn viên, NLÐ còn được tham gia gói bánh chưng truyền thống, các trò chơi dân gian, tham quan, mua sắm tại các gian hàng giảm giá.

★ Ngày 5-1, tại huyện miền núi Nam Ðông, LÐLÐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình "Tết sum vầy, mừng Xuân - ơn Ðảng" năm 2020 dành cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình, LÐLÐ tỉnh tặng 20 suất (mỗi suất trị giá một triệu đồng) và LÐLÐ huyện tặng 50 suất (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội Tết sum vầy có 16 gian hàng giảm giá và "Gian hàng không đồng" với hình thức sử dụng phiếu mua hàng ưu đãi, nhằm cung cấp các nhu yếu phẩm dịp Tết... dành cho đoàn viên, công nhân lao động nghèo.