Đông ấm bản xa Bắc Kạn

NDO -

NDĐT - Sáng 24-11, Trung ương Hội Kinh tế môi trường Việt Nam và Câu lạc bộ thiện nguyện Ước vọng sống tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm bản xa” trao quà cho các hộ gia đình chính sách ở xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Trao quà cho các hộ nghèo của xã Phúc Lộc.
Trao quà cho các hộ nghèo của xã Phúc Lộc.

Phúc Lộc là một trong những xã khó khăn nhất của huyện vùng cao Ba Bể. Nơi đây, đa số đồng bào dân tộc Mông, Dao, Tày… còn khó khăn về sinh kế, tỷ lệ hộ nghèo cao.

Chia sẻ, giúp đỡ đồng bào, Trung ương Hội Kinh tế môi trường Việt Nam và Câu lạc bộ Ước vọng sống đã tổ chức chương trình trao tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá hơn một triệu đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn. Mỗi phần quà là những vật phẩm thiết thực với bà con, như: chăn, áo ấm, gạo, dầu ăn, mâm…

Các thành viên của đoàn đến từ nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau, có người bay tận TP Hồ Chí Minh ra từ hôm trước để kịp đi cùng đoàn, không quản ngại khó khăn về giao thông lên tận xã để trao quà, động viên.

Đông ấm bản xa Bắc Kạn ảnh 1

Tặng quà UBND xã Phúc Lộc.

Chị Dương Thị Sải, hộ nghèo ở thôn Phia Khao cho biết, nhà chị cách trung tâm xã gần 7km. Chị cùng con đã dậy từ sớm đi bộ xuống đây để nhận quà. Những món quà chị được nhận sẽ giúp gia đình chị vợi bớt khó khăn, nhất là hai cháu nhỏ đã có thêm áo ấm trước mùa đông này. Anh Dương Vàng B, cũng ở thôn Phia Khao phấn khởi, ngoài vật phẩm cần thiết, anh còn chọn được một số áo ấm cho bố, mẹ già ở nhà.

Tiến sĩ Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Kinh tế môi trường Việt Nam cho biết, bên cạnh 60 suất quà, đợt này, Hội còn hỗ trợ thêm một số trang thiết bị dạy học, đồ chơi cho điểm trường Tiểu học thôn Phia Khao. Đồng thời, khảo sát để tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp sức xây dựng kiên cố hóa điểm trường này. Thông qua hoạt động, Hội mong muốn chia sẻ, giúp đỡ bà con vùng cao nơi đây.

Đông ấm bản xa Bắc Kạn ảnh 2

Các tình nguyện viên chuẩn bị các phần quà tặng bà con.