Đêm hội trăng rằm thắp sáng ước mơ trẻ em dân tộc Chứt

NDO -

Mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi đồng bào dân tộc trên biên giới đón Tết Trung thu đầy đủ, đầm ấm, ý nghĩa, tối 24-9, tại bản Rào Tre, xã biên giới Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã tổ chức Đêm hội trăng rằm, thắp sáng ước mơ cho các cháu là con em đồng bào dân tộc Chứt.

Đêm hội trăng rằm thắp sáng ước mơ trẻ em dân tộc Chứt

Đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, đời sống còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn, việc có bánh trung thu, đèn ông sao hay những đêm hội trăng rằm như thế này là mong ước của trẻ nhỏ vùng biên giới nơi đây.

Với sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, đêm hội trăng rằm đầy đủ màu sắc, các cháu thiếu nhi được đắm mình trong những câu chuyện cổ tích về chú Cuội, chị Hằng, được phá cỗ Trung thu,  xem các tiết mục văn nghệ đến từ Đội tuyên truyền văn hóa BĐBP tỉnh và các em thiếu nhi Trường tiểu học Hương Liên biểu diễn. Đặc biệt, lần đầu tiên các em thiếu nhi dân tộc Chứt tham gia biểu diễn văn nghệ trên sân khấu... mang đến không gian ấm áp thêm phần ý nghĩa.

Tại đêm hội, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, Tĩnh đoàn Hà Tĩnh đã trao nhiều phần quà gồm bánh kẹo và đèn ông sao cho các em thiếu nhi đồng bào dân tộc Chứt.

Đêm hội trăng rằm thắp sáng ước mơ trẻ em dân tộc Chứt -0