Chúc Tết, tặng quà cho người nghèo ở các địa phương

NDO -

Ngày 5-2, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy T.Ư, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng dẫn đầu Đoàn công tác của Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng thăm, làm việc và chúc Tết Bộ Tư lệnh Quân khu I, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Nguyên, phường Tân Thịnh, xã Linh Sơn (TP Thái Nguyên).

Đồng chí Phan Văn Giang và Đoàn công tác tặng quà Bộ tư lệnh Quân khu I.
Đồng chí Phan Văn Giang và Đoàn công tác tặng quà Bộ tư lệnh Quân khu I.

Các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu I; Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên báo cáo Thượng tướng Phan Văn Giang và Đoàn công tác những nét chủ yếu về công tác quốc phòng, quân sự trên địa bàn quân khu, kết quả phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu ý kiến tại những nơi đến thăm, làm việc, Thượng tướng Phan Văn Giang đánh giá cao kết quả xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu I ngày càng vững mạnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó; tình đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên có nhiều nỗ lực, cách làm sáng tạo nên kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển nhanh, vững chắc, thu ngân sách tăng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, chăm lo Tết chu đáo cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách, nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Phan Văn Giang thông báo một số nét cơ bản về tình hình quân đội; các quân chủng, binh chủng, quân khu sẵn sàng chiến đấu cao, tuyệt đối không để Tổ quốc bị động, bất ngờ. Tết cổ truyền của dân tộc đang về, đồng chí chúc Đảng bộ Quân khu I, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đón xuân Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, lực lượng vũ trang quân khu sẵn sàng chiến đấu cao; tỉnh Thái Nguyên phát huy tinh thần đoàn kết, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, truyền thống lịch sử, cách mạng để phát triển nhanh, bền vững, đạt được nhiều kết quả tốt hơn trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Nhân dịp này, đồng chí tặng 60 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn phường Tân Thịnh và xã Linh Sơn (TP Thái Nguyên).

* Ngày 5-2, tại xã Đại Đồng, huyện Yên Bình (Yên Bái), đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội khóa XIV thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn huyện Yên Bình.

Tặng quà Tết cho người nghèo ở nhiều địa phương -0
 Nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc.

Đồng chí biểu dương những thành tích, kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái và huyện Yên Bình đạt được trong thời gian qua, nhất là những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phát triển du lịch… người dân cả nước và khách quốc tế đã biết đến Yên Bái nhiều hơn, nhất là các địa danh du lịch như: hồ Thác Bà, ruộng bậc thang Mù Cang Chải…

Tặng quà Tết cho người nghèo ở Yên Bái -0
Trao tặng quà cho các hộ chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn huyện Yên Bình.

Đồng chí nhấn mạnh: Đảng, nhà nước luôn quan tâm, ưu tiên lớn đến đồng bào dân tộc thiểu số, với mong muốn “miền núi tiến kịp miền xuôi”. Vừa qua, Quốc hội đã ra Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, tin tưởng trong thời gian tới, đồng bào trong vùng Tây Bắc, trong đó có Yên Bái sẽ phát triển mạnh, vững chắc hơn.

Nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đề nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến các đối tượng yếu thế trong xã hội, bảo đảm nhà nhà đều có Tết. Bảo đảm nhân dân đón Tết vui tươi, tiết kiệm, an toàn không để dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn.

Dịp này, đồng chí trao tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc, 92 tuổi, trú tại thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái; tặng 100 suất quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo đặc biệt khó khăn huyện Yên Bình, mỗi suất quà trị giá một triệu đồng.

* Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà Tết tại Long An và Huế

Chúc Tết, tặng quà cho người nghèo ở các địa phương ảnh 3

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng nòng cốt tại Long An.

Ngày 5-2, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến trao quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng nòng cốt trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tại đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các mạnh thường quân đã trao 500 phần quà trị giá gần 500 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng nòng cốt đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời động viên, thăm hỏi và chúc Tết đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, nhân dân tỉnh Long An. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền địa phương cần tập trung mạnh hơn nữa cho công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần các gia đình chính sách và những hộ dân còn khó khăn.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương đang nỗ lực thực hiện các giải pháp kiểm soát dịch bệnh để người dân yên tâm đón Tết an toàn, vui vẻ. Để việc phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả cao hơn nữa, người dân cần chủ động thực hiện những biện pháp phòng chống dịch tại gia đình, địa phương, tuân thủ thông điệp 5K, hạn chế tụ tập đông người để bảo đảm đón Tết an toàn, lành mạnh.

* Chiều 5-2, đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Tết các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Cùng đi có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Công an; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Phát biểu tại buổi trao quà ở xã Phong Hiền, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những thành tựu về kinh tế - xã hội mà tỉnh Thừa Thiên Huế đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước đều bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 và bão, lụt thường xuyễn diễn ra nhưng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Mặt trận Tổ quốc đã có nhiều nỗ lực chăm lo, tổ chức Tết cho người nghèo, tạo điều kiện để những gia đình chính sách, hộ nghèo được đón một cái Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đầy tình yêu thương, đầm ấm. Thừa Thiên Huế cũng là một trong những địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chúc Tết, tặng quà cho người nghèo ở các địa phương -0
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Thứ trưởng Công an Nguyễn Quốc Hùng tặng quà Tết cho bà con.

Phó Thủ tướng đề nghị các ban, ngành trong tỉnh tổ chức tốt và an toàn Tết Nguyên đán Tân Sửu, để mọi nhà đều có Tết, đều được chăm lo, nhất là những người có công với cách mạng, với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời phát huy truyền thống, tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc, tiếp tục thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã tặng 200 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) nhằm giúp bà con đón một mùa xuân mới ấm áp, vui tươi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đối với nhân dân Thừa Thiên Huế. Những món quà Tết là niềm khích lệ to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, đặc biệt là các gia đình chính sách,  người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm nguồn cổ vũ, động viên để phấn đấu vươn lên trong năm mới.

* Tặng quà Tết cho người dân vùng biên giới biển Sóc Trăng

Chúc Tết, tặng quà cho người nghèo ở các địa phương ảnh 5

Cán bộ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đến tận nhà tặng quà Tết cho người nghèo.

Sáng 5-2, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng đã vận động các mạnh thường quân tặng 90 phần quà, mỗi phần trị giá 450.000 đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo, trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, được đơn vị nhận đỡ đầu hằng tháng trên địa bàn hai xã Vĩnh Hải và Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. 

Thượng tá Nguyễn Trung Chính, Chính trị viên đồn Biên phòng Vĩnh Hải, BĐBP tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc làm nhằm thể hiện tinh thần tình cảm và trách nhiệm người lính Cụ Hồ với nhân dân trên địa bàn nhân dịp Tết đến, xuân về. Đồng thời, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải còn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến bà con nhân dân trên khu vực đơn vị quản lý bằng mô hình “Tiếng loa biên phòng”, cấp phát 400 chiếc khẩu trang y tế đặc biệt trên địa bàn đơn vị quản lý có đông đồng bào là người dân tộc Khmer.

Tặng quà Tết cho người dân vùng biên giới biển Sóc Trăng -0
 Cán bộ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải cấp phát tờ rơi, tuyên truyền về “Thông điệp 5K” trong phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Đơn vị đã tổ chức biên soạn hàng trăm tờ gấp, tờ rơi bằng tiếng Khmer về “Thông điệp 5K” để cấp phát cho người dân; tăng cường cử cán bộ là người địa phương thành thạo tiếng dân tộc trực tiếp đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền giúp người dân nắm rõ và nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trao quà Tết cho gia đình chính sách ở Cà Mau

Sáng 5-2, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân đã đến thăm, chúc Tết tại Di tích khu căn cứ Tỉnh ủy Xẻo Đước (xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau).

Tặng quà Tết cho người nghèo ở nhiều địa phương -0
Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau trao quà Tết cho các gia đình chính sách. 

Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của vùng đất Xẻo Đước trong những năm kháng chiến ác liệt, đặc biệt giai đoạn 1960-1975. Vượt lên mọi khó khăn gian khó và sự truy lùng của Mỹ - ngụy, nhân dân tại Xẻo Đước đã không ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, một lòng theo Đảng, không ngại hiểm nguy để che chở cho nhiều chiến sĩ cách mạng, cán bộ lãnh đạo và các cơ quan đầu não của Tỉnh ủy an toàn đến ngày đất nước thống nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau bày tỏ vui mừng khi vùng đất giàu truyền thống cách mạng Xẻo Đước đã luôn một lòng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thi đua trong lao động, sản xuất để góp phần giúp quê hương Phú Mỹ đổi thay tích cực, đời sống nhân dân ngày càng no ấm.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã trao 78 phần quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ gia đình có công cách mạng.

* Cùng ngày, chính quyền xã Tạ An Khương Đông (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), tiến hành trao 40 phần quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) đã tiếp nhận từ Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ đến tận tay các hộ nghèo, cận nghèo của xã.

Đây là lần trao quà thứ hai của đại diện Báo Nhân Dân tại Cần Thơ trong dịp Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn huyện Đầm Dơi. Toàn bộ số quà Tết trên do Văn phòng phóng viên thường trú Báo Nhân Dân tại Cà Mau vận động từ Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cà Mau (Xổ số Cà Mau).