Chủ chuỗi nhà hàng phục vụ hàng trăm suất cơm cho tuyến đầu

NDO -

Ba ngày qua, hàng chục nhân viên tại một chuỗi nhà hàng trên đường 2-9 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tăng tốc, kịp thời nấu và vận chuyển hàng trăm suất cơm đến các bác sĩ, nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hàng trăm suất cơm tiếp sức cho y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng.
Hàng trăm suất cơm tiếp sức cho y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng.

Ông Phạm Lê Vân Long, chủ của chuỗi nhà hàng này cho biết, sau khi có thông báo về giãn cách xã hội, hệ thống gồm sáu nhà hàng của công ty ông đã đóng cửa. Công ty họp các nhân viên để thực hiện theo khuyến cáo của cơ quan y tế. 

Cùng lúc đó, ông nhận được điện thoại của một bác sĩ đề nghị hỗ trợ một số suất ăn. Việc cần kíp, không chần chừ, ông và lãnh đạo công ty đã đồng ý, chia các nhân viên ra nhiều ca, kíp, bắt tay vào làm ngay. "Tinh thần là bảo đảm an toàn thực phẩm, bồi dưỡng và ngon miệng cho anh em bác sĩ, nhân viên bệnh viện được tiếp sức, yên tâm làm nhiệm vụ”, ông Long nói.

Sáng nay, 31-7, có mặt tại khu vực nhà bếp, nơi hàng chục công nhân, đầu bếp khẩn trương thực hiện các công đoạn nấu cơm. Không khí làm việc khẩn trương, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và nhanh chóng để kịp chuyển các suất cơm vào bệnh viện.

Anh Trần Văn Mỹ, trực tiếp quản lý, điều hành việc nấu cơm tại đây, chia sẻ: “Chúng tôi chia làm ba mũi, một đầu mối liên hệ với lãnh đạo bệnh viện để tính toán phương thức hỗ trợ, số lượng suất ăn phải bảo đảm tuyệt đối an toàn. Một kíp hậu cầu, cung cấp thực phẩm sạch, chất lượng làm món ăn và đội ngũ đầu bếp, nấu nướng, ra món.

Không có gì hơn ngoài tấm lòng của công ty, chỉ mong sao các y bác sỹ đầu tuyến tiếp tục nỗ lực hết mình, thật mạnh khỏe để chiến đấu với dịch bệnh và cứu chữa cho nhiều ca bệnh. Các y bác sĩ hãy vững lòng”, anh Mỹ nhắn gửi.

Được biết, mỗi ngày công ty sẽ nấu và vận chuyển 900 suất cơm vào phục vụ các y bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Mỗi suất cơm trị giá 45.000 đồng. Việc hỗ trợ này sẽ được công ty thực hiện đến khi nào dỡ lệnh cách ly ở bệnh viện.

Tính đến sáng nay, Đà Nẵng ghi nhận thêm 45 ca mắc SARS-CoV-2. Ngay trong hôm nay, các đơn vị chức năng đã tiến hành khảo sát toàn bộ Cung thể thao Tiên Sơn. Ngay khi có lệnh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng sẽ tiến hành thành lập bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn.

Hàng trăm suất cơm chuyển đến y bác sĩ nơi đầu tuyến -0
 Các công đoạn nấu, chế biến bảo đảm an toàn thực phẩm.
Chủ chuỗi nhà hàng phục vụ hàng trăm suất cơm cho tuyến đầu ảnh 2

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố