Chăm lo đồng bào Ba Na có công với cách mạng

NDO -

NDĐT- Ngày 20-7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức chuyến công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại Bình Định nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7-2019.

Truyền hình Pháp luật vận động 50 triệu đồng tặng quà những gia đình có công với cách mạng.
Truyền hình Pháp luật vận động 50 triệu đồng tặng quà những gia đình có công với cách mạng.

Tại làng dân tộc Ba Na K8, xã Vĩnh Sơn, huyện miền núi Vĩnh Thạnh, đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà cho 133/133 hộ dân là đồng bào Ba Na có công với cách mạng. Đây là những gia đình tiêu biểu tại Vĩnh Thạnh đã nhường đất cư trú, trồng trọt cho công trình thủy lợi Định Bình phục vụ quốc kế dân sinh.

Tại xã biên giới biển Cát Chánh (huyện Phù Cát) và Phước Thắng (huyện Tuy Phước) đoàn đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người bệnh thuộc các đối tượng chính sách và có công với cách mạng.

Bác sĩ Phạm Quốc Hùng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương chia sẻ sau chuyến hành quân xuyên đêm: “Không thể nhớ hết có bao nhiêu chuyến xe đã đưa những cán bộ, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh hay kỹ thuật viên của bệnh viện đến với nhiều vùng miền. Song cứ vào dịp 27-7 hằng năm, chúng tôi có cảm xúc rất riêng nên nhiều thành viên đều tranh thủ không nghỉ cuối tuần để đến với Bình Định. Có những người từ nhà tới, nhưng cũng có nhiều người vừa kết thúc phiên trực, kết thúc ca mổ, ca sanh... đã vội vã lên xe, cùng nhau một hành trình, về một đích đến chung, nơi đó đang có những người dân chờ được khám bệnh và tư vấn chăm sóc sức khoẻ, hỗ trợ lúc khó khăn”.

Chăm lo đồng bào Ba Na có công với cách mạng ảnh 1

Đại tá Tô Danh Út tặng xe đạp cho trẻ em nghèo.

Trong chuyến công tác, Đại tá Tô Danh Út, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh và Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Ân đã trao năm căn nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” cho các gia đình chính sách khu vực biên giới biển Cát Khánh, Nhơn Lý và trao 30 xe đạp mới tặng các em học sinh nghèo, học giỏi ở địa phương với tổng trị giá hơn 360 triệu đồng.

Đây là sự quyên góp từ các đồn, trạm và cán bộ chiến sĩ biên phòng TP Hồ Chí Minh.