Biên phòng Hà Tĩnh ra mắt mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”

NDO -

NDĐT - Chiều 21-8, tại bản Rào Tre (xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”.

Biên phòng Hà Tĩnh ra mắt mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”

Mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” là chủ trương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nhằm giúp đỡ các cháu học sinh hiếu học nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa, có hoàn cảnh éo le thuộc diện gia đình là con, cháu liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn biên giới, để các cháu có điều kiện được ăn ở, học tập đầy đủ, phát triển toàn diện, sau này trở thành những công dân tốt cho gia đình, xã hội.

Chương trình cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng với quần chúng nhân dân trên địa bàn biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.

Tại buổi lễ ra mắt, Đồn Biên phòng Bản Giàng nhận nuôi bốn cháu là người dân tộc Chứt, Đồn Biên phòng Phú Gia nhận nuôi một cháu là người dân tộc Lào. Các đơn vị đã bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập phù hợp cho các cháu và phân công cán bộ trực tiếp giúp đỡ, kèm cặp, hướng dẫn ngay tại Đồn.

Biên phòng Hà Tĩnh ra mắt mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” ảnh 1

Ngay trong buổi ra mắt, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã trao tặng năm chiếc xe đạp và một số đồ dùng thiết yếu phục vụ năm học mới cho các em học sinh được nhận làm con nuôi.

Theo Đại tá Hà Học Chiến, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, lực lượng biên phòng Hà Tĩnh đã triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục xóa mù chữ cho nhân dân trên địa bàn, nhất là các chương trình: “Nâng bước em đến trường”, “Tiếp lửa yêu thương”, “Cầu nối xe duyên”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”... đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần, chung tay tạo điều kiện cho các cháu được tiếp tục theo đuổi ước mơ đến trường, trở thành những công dân có tri thức trong thời thời đại mới.

Thời gian tới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh sẽ tiếp tục khảo sát, nhân rộng mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” trong toàn tỉnh.